Ông Cù Huy Hà Vũ bị tạm giữ

05/11/2010 19:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay (5.11), nguồn tin riêng của Báo Thanh Niên cho biết Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với Cù Huy Hà Vũ.

Được biết, vào rạng sáng 4.11, công an P.11, Q.6 phát hiện tại khách sạn M.L (Q.6), ông Vũ và bà H.L.N.Q (không đăng ký tạm trú, không có giấy đăng ký kết hôn) trong tư thế “mát mẻ”.

Kiểm tra hành lý trong phòng, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng có 1 va ly nhỏ đựng máy tính xách tay, tư trang quần áo và trong sọt rác có hai bao cao su đã sử dụng. Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Vũ và bà Q. ngay tại khách sạn, có sự chứng kiến và ký tên của chủ khách sạn.

Tuy nhiên, chỉ có bà Q. ký xác nhận, còn ông Vũ có thái độ bất hợp tác, hành hung người thi hành công vụ. Sau khi hoàn tất thủ tục biên bản vi phạm hành chính, cơ quan chức năng đã đưa các đối tượng về trụ sở công an phường làm việc nhưng cả hai chống đối quyết liệt không chịu hợp tác khai báo.

Theo tài liệu của cơ quan an ninh, ông Cù Huy Hà Vũ, sinh 1957, ngụ tại đường Điện Biên Phủ, Hà Nội. Ông Vũ có học vị là tiến sĩ luật. Năm 1986, ông Vũ từng bị Công an quận Ba Đình, Hà Nội khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích.

Bà H.L.N.Q sinh năm 1974 (chưa đăng ký kết hôn), trú tại P. 11, Q. 6, TP.HCM. Vợ ông Vũ cũng là một luật sư. Hai vợ chồng ông Vũ mở văn phòng luật sư hoạt động từ năm 2007.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.