Ông Đặng Thành Tâm, Hoàng Hữu Phước tự ứng cử ĐBQH

17/03/2016 15:50 GMT+7

Chiều 17.3, hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức đã thông qua danh sách 90 người nộp hồ sơ ứng cử.

Chiều 17.3, hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) do Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức đã thông qua  danh sách 90 người nộp hồ sơ ứng cử.

Đại biểu Đặng Thành Tâm (giữa) trao đổi bên ngoài hành lang Quốc hội  khóa 13- Ảnh: Ngọc ThắngĐại biểu Đặng Thành Tâm (giữa) trao đổi bên ngoài hành lang Quốc hội khóa 13- Ảnh: Ngọc Thắng

Đáng chú ý trong danh sách 48 người tự ứng cử có nhiều doanh nhân. Điển hình như ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI).

Ngoài công việc kinh doanh, ông Tâm còn là đại biểu HĐND huyện Bình Chánh khóa 8 và là ĐBQH khóa 13 nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong danh sách còn có ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel; ông Lê Đình Hùng, doanh nhân và diễn viên tự do thường được gọi là Hùng Cửu Long.

Ông Lâm Thiếu Quân, hiện là Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong.

Danh sách tự ứng cử còn có ông Hoàng Hữu Phước, hiện là ĐBQH khóa 13.

Ông Nguyễn Hoàng Năng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM chủ trì hội nghị hiệp thương - Ảnh: Trung Hiếu

Trong 42 ứng viên được các cơ quan, đơn vị giới thiệu có Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, luật sư Trương Trọng Nghĩa và một số lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp.  

Trong số 90 người ứng cử có 30 nữ (chiếm 33,3%), ứng viên trẻ 22 người (chiếm 24,4%), 44 người ngoài Đảng (chiếm 48,8%). Trong tổng số người ứng cử có 9 người tái ứng cử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.