Ông Đinh La Thăng: ‘Mọi giải pháp, chính sách đều phải xoay quanh người dân’

19/02/2016 08:30 GMT+7

Làm việc với H.Củ Chi hôm qua (18.2), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có những truy vấn, chỉ đạo quyết liệt về những vấn đề dân sinh.

Làm việc với H.Củ Chi hôm qua (18.2), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có những truy vấn, chỉ đạo quyết liệt về những vấn đề dân sinh.

Ông Thăng ra tận sau nhà bếp và chỉ đạo phải sửa nhà cho mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh - Ảnh: Trung HiếuÔng Thăng ra tận sau nhà bếp và chỉ đạo phải sửa nhà cho mẹ VNAH Lê Thị Kiều Oanh - Ảnh: Trung Hiếu
Bí thư Huyện ủy Củ Chi Lê Minh Tấn báo cáo tóm tắt những công việc đã thực hiện theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 của TP.HCM. Trong đó, ông Tấn nhấn mạnh vào việc đã chăm lo đời sống nhân dân, giảm hộ nghèo, giảm tội phạm, xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, nông nghiệp... Đồng thời đưa ra một số kiến nghị để phát triển kinh tế ở huyện.
Sau khi nghe trình bày, ông Thăng cho rằng Củ Chi có nhiều lợi thế, giao thông tương đối phát triển nhưng vẫn còn một số yếu kém. Do đó, huyện cần tập trung vào phát triển kinh tế để bảo đảm an sinh xã hội. Lãnh đạo huyện cần quyết liệt đổi mới, phải xộc vào lĩnh vực mà người dân bức xúc và đem lại hiệu quả ngay.


Người dân không quan tâm ngân sách thu nhiều hay ít. Cái mà họ quan tâm là được cái gì. Cho nên mọi giải pháp, chính sách đều phải xoay quanh người dân

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng


“Lê Nin đã nói học, học nữa, học mãi. Thì bây giờ chúng ta nói vì dân, vì dân và vì dân. Hành động, hành động và hành động”, ông Thăng nhấn mạnh.
Về cải cách hành chính, ông Thăng yêu cầu trước hết phải từ huyện ủy. Nếu huyện ủy cải cách, chắc chắn UBND sẽ làm theo rồi từ đó lan rộng xuống các xã. Củ Chi cần tiến tới mô hình chính quyền điện tử chứ không thể làm theo cung cách lạc hậu như hiện tại.
“Các đồng chí nêu rất đầy đủ nhưng quan trọng là giải pháp thế nào. Tôi mừng khi thấy báo cáo thu ngân sách của Củ Chi hơn cả tỉnh Bắc Kạn. Nhưng người dân không quan tâm ngân sách thu nhiều hay ít. Cái mà họ quan tâm là được cái gì. Cho nên mọi giải pháp, chính sách đều phải xoay quanh người dân”, ông Thăng nhấn mạnh.
Trong buổi làm việc, một khó khăn mà lãnh đạo Củ Chi nêu là không có đầu ra cho bò sữa. Do thiếu đầu ra, không có nguồn thu mua sữa nên nông dân phải bán một phần lớn trong tổng số hơn 70.000 con bò sữa... Ông Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo huyện phải thường xuyên gặp, trao đổi với lãnh đạo các đơn vị thu mua sữa, tháo gỡ đầu ra cho nông dân.
“Cái mà nông dân cần là khi làm ra sản phẩm, chính quyền phải tìm mọi cách tiêu thụ những sản phẩm đó có lợi nhất”, ông Thăng nhắc nhở.
Cùng ngày, ông Thăng đã đến thăm 2 bà mẹ VNAH là mẹ Nguyễn Thị Em (81 tuổi) ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội và mẹ Lê Thị Kiều Oanh (67 tuổi), ở ấp Thượng, xã Tân Thông Hội. Ông Thăng đã chỉ đạo chính quyền địa phương phải làm lại đường, sửa lại nhà và chăm lo đời sống cho các bà mẹ VNAH trên địa bàn huyện.
"Gặp khó khăn, vướng mắc cứ gọi cho tôi"
Cùng ngày 18.2, tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Bính Thân 2016 trên địa bàn TP.HCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các sở ngành, quận, huyện cởi mở, công khai, minh bạch, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí để báo chí đồng hành tích cực, cùng tạo sự đồng thuận trong xã hội để xây dựng và phát triển TP mạnh mẽ, bền vững. Ông Phong cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc giảm hội họp để dành thời gian đi cơ sở, giải quyết có hiệu quả những khó khăn, vướng mắc của thực tiễn đặt ra.
Đề cập đến những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Phong nói: “Cải thiện môi trường đầu tư là yêu cầu rất quan trọng, các sở ngành, nhất là Sở KH-ĐT, TN-MT... phải thấy được trách nhiệm của mình, hành động quyết liệt với tinh thần thành công của doanh nghiệp là thành công của mình”. “Gặp khó khăn, vướng mắc và sự trì trệ nào mà các đồng chí thấy bức xúc thì cứ gọi cho tôi. Chúng ta không thể chấp nhận sự trì trệ làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, cản trở sự phát triển”, ông Phong nói thêm.
“Làm lãnh đạo mà cứ chung chung, trách nhiệm không rõ ràng là hỏng. Chức vụ thì nhận mà ngại đi cơ sở, không dám làm, không dám chịu trách nhiệm thì đâu có được”, ông Phong cảnh báo và nói thêm: “Không nhận chức vụ thì thôi, nhưng nếu đã nhận rồi thì phải làm đàng hoàng, phải thể hiện được tinh thần khảng khái, khí phách của người Nam bộ. Bây giờ tất cả sự trì trệ, kém hiệu quả thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm, không thể cứ nói chung chung”.
Cũng tại hội nghị, ông Phong cam kết xử lý nghiêm những cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức nhũng nhiễu, “hành” người dân, doanh nghiệp làm ăn, sinh sống trên địa bàn TP. Ông cho biết TP đang tập trung thảo luận, tìm giải pháp đột phá để trong tháng 3.2016 báo cáo Thường trực Thành ủy nhằm giải quyết có hiệu quả tình hình an ninh trật tự, ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường, quá tải bệnh viện... để đảm bảo người dân TP có chất lượng sống tốt.
Tân Phú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.