Ông Đinh La Thăng: Phải loại bỏ 'cường hào mới' áp bức người dân

17/05/2016 18:13 GMT+7

Ông Thăng nói phải loại bỏ cán bộ nhũng nhiễu, được ví như loại cường hào mới áp bức người dân.

Chiều 17.5, tiếp xúc cử tri ở Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, cho biết TP vừa ban hành quy định cán bộ, công chức khi chậm trễ phải có văn bản xin lỗi người dân.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết quy định này TP vừa ban hành tuần trước. Ông Thăng nói phải loại bỏ cán bộ nhũng nhiễu, được ví như loại cường hào mới áp bức người dân; phải chuyển từ nền hành chính cai trị sang nền hành chính phục vụ người dân, vì dân hành động.

”Người nào để xảy ra xin lỗi vài lần thì phải xem xét xử lý” ông Thăng nói.

Ông Thăng cho hay cán bộ công chức không thể cứ xin lỗi mãi được. Không thể cứ tham nhũng, nhũng nhiễu rồi xin lỗi người dân. Quy định này sẽ áp dụng trong bộ máy hành chính từ cao xuống thấp. Người nào cứ xin lỗi mãi hay cảm thấy không phù hợp thì phải tự “văng ra khỏi guồng máy”.

TP đang quyết tâm thực hiện quy định này vì cải cách hành chính là 1 trong 7 chương trình đột phá mà TP đang thực hiện.

Về dự án quy hoạch treo, ông Thăng cho hay sẽ rà soát; cái nào không phù hợp thì xóa quy hoạch. Những trường hợp giấu giếm thông tin, quy hoạch đã bỏ nhưng không thông báo cho dân biết sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Trước đó, cử tri Nguyễn Trí Năng, thành viên Ủy ban mặt trận Tổ quốc H.Hóc Môn, cho hay tình trạng ức hiếp, nhũng nhiễu của cán bộ đối với dân còn nặng nề. Có người còn ví đó là “dấu hiệu cường hào mới”.

“Không thể chấp nhận tình trạng quan liêu tham nhũng như thế, nhất là cán bộ trẻ ở cấp xã. Điển hình như xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP và huyện đã bỏ quy hoạch rồi những xã ém lại 2 năm không cho dân biết. Đất có quy hoạch giá vài trăm ngàn đồng/m2, bỏ quy hoạch thì 3-4 triệu đồng/m2. Rõ ràng việc ém thông tin quy hoạch phục vụ lợi ích của một nhóm người”, ông Năng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.