Ông Lê Hồng Sơn khởi kiện ông Châu Minh Hùng là sai

08/10/2012 03:05 GMT+7

Ngày 7.10, PGS-TS Đinh Thanh Đức, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định), cho biết trường đã gửi kết luận thẩm tra về vụ việc liên quan đến đơn khởi kiện của ông Lê Hồng Sơn (đang công tác tại Khoa Giáo dục tiểu học và mầm non, Trường ĐH Quy Nhơn) đến các cơ quan liên quan.

Trước đó, ngày 27.8.2012, ông Sơn gửi đơn khởi kiện đồng nghiệp cùng khoa là ông Châu Minh Hùng về tội vu khống đến Công an TP.Quy Nhơn và một số cơ quan báo chí (Thanh Niên ngày 29.8 đã thông tin). Trong đơn, ông Sơn tố cáo ông Hùng đã “tự dựng chuyện và tuyên truyền công khai” với các học viên việc ông Sơn nhận hối lộ 9 triệu đồng và “ngủ” với 3 nữ học viên. Ông Sơn còn cho rằng “ông Hùng vừa tung tin ra dư luận, vừa đi thu thập chứng cứ, thậm chí gây sức ép, vận động học viên viết đơn tố cáo ông Sơn...”.

Tuy nhiên, sau hơn một tháng xác minh, Trường ĐH Quy Nhơn kết luận: “Nội dung đơn khởi kiện của ông Lê Hồng Sơn với ông Châu Minh Hùng là hoàn toàn không có căn cứ. Do vậy, việc ông Lê Hồng Sơn khởi kiện ông Châu Minh Hùng là sai. Sự việc ông Lê Hồng Sơn khởi kiện ông Châu Minh Hùng diễn ra trong thời gian cả hai ông đang thi hành công vụ, theo quy định, ông Sơn phải báo cáo với đơn vị, cơ quan chủ quản trước khi đưa sự việc này ra công luận. Thực tế ông Lê Hồng Sơn đã không báo cáo sự việc này với cơ quan, đơn vị chủ quản nên đã gây ra hậu quả là tạo dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của Trường ĐH Quy Nhơn và cá nhân ông Châu Minh Hùng”. Theo đó, nhà trường sẽ xem xét, xử lý sai phạm đối với ông Lê Hồng Sơn.

VPBĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.