Ông Lê Thanh Hải: Một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái phẩm chất đạo đức

Trung Hiếu
Trung Hiếu
29/06/2019 10:21 GMT+7

Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho biết còn có một bộ phận cán bộ, đảng viên dao động về phẩm chất chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, suy thoái, sa sút về phẩm chất đạo đức.

Ngày 29.6, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học 50 năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo đề nghị của ban tổ chức và người đầu tiên được mời phát biểu, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải có bài tham luận phát biểu tại hội thảo. Bài tham luận có tên “Thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân TP.HCM đạt được sau 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”.
Sau khi điểm qua tầm giá trị và vai trò to lớn của di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông Lê Thanh Hải khẳng định kiên định thực hiện di chúc của Bác, Đảng bộ và nhân dân TP.HCM đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn sau năm 1975, xây dựng thành phố giàu mạnh, góp phần trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Theo ông Lê Thanh Hải, trải qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, TP.HCM đã nỗ lực phấn đấu tạo sự chuyển biến căn bản về kinh tế - văn hóa - xã hội, luôn giữ vững ổn định chính trị - xã hội, không ngừng xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần rất quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.
Những thành tựu đó là: Kinh tế thành phố không ngừng phát triển; đời sống nhân dân được ổn định và không ngừng nâng lên; thành phố luôn giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ; hệ thống chính trị ngày càng được củng cố, có năng lực chiến đấu, lãnh đạo…

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội thảo

Ảnh: Trung Hiếu

Tuy nhiên, theo ông Lê Thanh Hải, soi lại những điều mà Bác Hồ hằng mong: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh…”, thì TP.HCM vẫn còn những hạn chế, thiếu sót.

Đó là kinh tế phát triển chưa bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của TP.HCM; chuyển dịch cơ cấu nội bộ các ngành kinh tế còn chậm, tỷ trọng các ngành công nghiệp và dịch vụ có giá trị gia tăng cao còn thấp trong cơ cấu kinh tế; chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố trong hội nhập quốc tế chưa cao; một số vấn đề xã hội bức xúc còn chậm được khắc phục; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố có thể gây bất ổn…

“Công tác xây dựng Đảng trên một số mặt còn hạn chế, còn có một bộ phận cán bộ, đảng viên dao động về phẩm chất chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, suy thoái, sa sút về phẩm chất đạo đức; công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và xây dựng hệ thống chính trị chưa theo kịp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới”, tham luận đánh giá.

Cuối tham luận, ông Lê Thanh Hải kết luận: “Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Đảng bộ và nhân dân TP.HCM nguyện toàn tâm, toàn lực học tập và làm theo di chúc của Người, để mãi xứng đáng là thành phố mang tên Bác, xứng đáng được giữ trong tâm khảm của mình vị lãnh tụ vô cùng kính yêu của Đảng ta, nhân dân ta, của Đảng bộ và nhân dân thành phố mang tên Bác, thành phố anh hùng”.

Trước đó, phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết với tinh thần hội thảo, các đại biểu cần phân tích sâu những vấn đề quan tâm đối với quá trình 50 năm TP.HCM thực hiện di chúc Bác Hồ.

“Trong khuôn khổ của hội thảo các đại biểu trao đổi sâu thêm Bác viết gì trong di chúc, vì sao Bác viết nội dung đó, những nội dung Bác viết về những định hướng đã được nhân dân cả nước nói chung, và đặc biệt đồng bào, Đảng bộ TP.HCM vận dụng sáng tạo di chúc của Bác”, ông Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.