Ông Nguyễn Thành Phong lại 'mời' các phó chủ tịch quận ra về

16/08/2016 15:38 GMT+7

Chủ trì cuộc họp về an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM vào chiều 16.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong lại 'mời' các phó chủ tịch quận ra về.

Tình hình giao thông trên địa bàn TP.HCM thời gian qua diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ tăng số vụ, số người chết vì TNGT, mà ùn tắc giao thông cũng đang tăng trở lại.
Trước thực tế rất đáng lo ngại này, UBND TP.HCM gửi thư mời Chủ tịch UBND 24 quận, huyện; Trưởng công an 24 quận, huyện; lãnh đạo tất cả các sở ngành, đoàn thể họp với sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong để tìm giải pháp kéo giảm TNGT, khắc phục ùn tắc…
Lúc 14 giờ (16.8) cuộc họp bắt đầu. Tuy nhiên, khi được nghe báo về thành phần dự họp, có một số quận cử phó chủ tịch đi thay chủ tịch, ông Phong nói ngay: “Tôi không đồng ý vì tôi không có mời phó chủ tịch. Lịch đã bố trí đầu tuần rồi, phải nghiêm việc này mới được”.
Mặc dù lãnh đạo một số quận “xin” được ở lại, nhưng chủ trì cuộc họp vẫn kiên quyết không cho. Theo đó, phó chủ tịch UBND các quận 1, 6, 7 buộc phải rời khỏi hội trường.
Khi chuẩn bị bước vào chương trình họp, ông Phong phát hiện còn 1 phó chủ tịch UBND quận 2 vẫn “nán” lại. Liền sau đó, cấp phó của UBND Q.2 cũng được “mời” ra về.
Trước đó vào sáng 1.3, tại hội nghị quán triệt, triển khai nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đã từng “mời” cấp phó UBND các quận, huyện ra về.
Về việc này, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP đã có quy chế làm việc, theo đó quy định dự họp theo thư mời của UBND TP phải đúng thành phần.
Mong mọi người “đi an toàn, về hạnh phúc”
Mở đầu cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP cũng tỏ ra lo lắng khi ở nhiều quận, huyện, trong đó có khu vực trung tâm TP thường xuyên xảy ra ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm thì tình hình ùn tắc nghiêm trọng hơn, việc đi lại hết sức khó khăn.
Trong khi đó, hầu hết mọi người đều cảm thấy bất an khi nghe ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP báo cáo về tình hình giao thông 6 tháng đầu năm 2016, đặc biệt là phần số vụ, số người chết đều tăng. Sau 7 năm trước đó TNGT được kéo giảm về số vụ, số người chết, bị thương, thì một “tin không vui” là đến năm 2016 thì tình hình an toàn giao thông phức tạp trở lại.
Ông Tường cho rằng nếu không quyết liệt trong chỉ đạo, thực hiện các giải pháp mạnh mẽ, thì thời gian tới không dám chắc sẽ lập lại được trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP như mục tiêu đề ra.
Ông Tường nêu ra một thực tế bức xúc, là vấn nạn một số nhóm thanh thiếu niên tụ tập xe máy chạy tốc độ cao, nẹt pô, lạng lách trên đường phố, khu dân cư khiến cho người dân kinh hãi.
Kết thúc phần báo cáo của mình, ông Tường không quên bày tỏ mong muốn mọi người dân tự nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông để “đi an toàn, về hạnh phúc”, bởi trong các nguyên nhân gây tai nạn chết người tăng vọt, có nguyên nhân là người điều kiển phương tiện tự té ngã dẫn đến thương vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.