Ông Trịnh Xuân Thanh xuất hiện trên VTV1, nói về việc đầu thú

03/08/2017 20:14 GMT+7

Ông Trịnh Xuân Thanh lần đầu tiên xuất hiện trên sóng Đài Truyền hình quốc gia Việt Nam tối 3.8 kể từ khi ông Thanh đến đầu thú tại cơ quan công an ngày 31.7

Trong chương trình Thời sự 19 giờ của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) ngày 3.8, ông Trịnh Xuân Thanh đã nói về việc đầu thú của mình tại cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an.

tin liên quan

Ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú
Sau gần 1 năm bỏ trốn ngày 31.7, ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí VN đã ra đầu thú tại Bộ Công an.
Theo bản tin của Đài Truyền hình Việt Nam, trong đơn xin đầu thú, ông Trịnh Xuân Thanh viết: "Tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".
Đơn xin đầu thú của ông Trịnh Xuân Thanh có đoạn: "Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn tại Đức. Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình, bạn bè, tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".
Như Thanh Niên đã thông tin, sau gần 1 năm bỏ trốn, ngày 31.7, ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã ra đầu thú tại Bộ Công an.
Ông Trịnh Xuân Thanh (51 tuổi, quê ở xã Mai Lâm, H.Đông Anh, Hà Nội), Chủ tịch HĐQT Tổng công ty xây lắp dầu khí thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVC), là bị can trong các vụ án cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí VN (PVC) và là người có liên quan đến vụ án tham ô tài sản liên quan đến dự án Nam Đàn Plaza.
Tuy nhiên, thời điểm Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) tống đạt quyết định khởi tố, ông Thanh không có mặt tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc. Sau khi xác định bị can Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ra Quyết định số 19/C46-P12 truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.