Ông trùm Đường 'Nhuệ' nhận hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam

Lê Tân
Lê Tân
18/08/2020 14:19 GMT+7

HĐXX vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở công an P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã tuyên bị cáo Đường “Nhuệ” hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam.

Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, 18.8, sau phần tranh tụng diễn ra nhanh vì bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) nhanh chóng thừa nhận tội cố ý gây thương tích, HĐXX đã nghị án gần 1 tiếng đồng hồ.

Đường Nhuệ... chúc "hội đồng xét xử thật nhiều sức khỏe" trong lời sau cùng

Theo cáo trạng và nội dung tại tòa, tối 17.11.2014, bà Đinh Thị Lý (mẹ bị hại Mai Thế Duy) gọi điện cho Đường “Nhuệ” nói người đi cùng Đường “Nhuệ” vào tối 14.11.2014 đã lấy xe của anh Mai Thế Duy.
Cho rằng bị bà Lý vu khống, sáng 18.11.2014, khi bà Lý đang ở Công an P.Trần Lãm xử lý công việc, Đường “Nhuệ” đến và nói: “Bà bảo ai ăn cắp xe của bà?”. Bà Lý khẳng định “tao có bằng chứng camera là thằng Nam em mày lấy”.
Đường "Nhuệ" nói “nếu bà có bằng chứng thì cứ báo công an, nếu không đúng như vậy, bà nói láo thì tôi tát vỡ mồm". Nghe thế, bà Lý bèn thách: “Mày tát đi”. Đường “Nhuệ” liền đi vòng ra sau dùng tay phải quàng vào cổ bà Lý. Thấy thế, anh Mai Thế Duy đứng dậy đẩy Đường “Nhuệ” ra, thì bị Đường xoay người dùng tay trái đánh vào mặt.
Kết quả giám định cho thấy, anh Mai Thế Duy bị thương tích 15%. Bà Lý không có thương tích.

Đường "Nhuệ" được lực lượng công an đưa khỏi tòa

Ảnh Tân Cường

Tại tòa, Đường “Nhuệ” đã thừa nhận hành vi đánh mẹ con bà Lý là trái pháp luật và có lời xin lỗi mẹ con bà Lý. Gia đình Đường “Nhuệ” đã trao 100 triệu tiền đền bù cho mẹ con bà Lý ngay tại tòa. Bị hại Mai Thế Duy cũng có lời xin giảm án cho Đường “Nhuệ”.

Đường Nhuệ "chạm mặt quan tòa" vì đánh người trọng thương trong đồn công an

HĐXX đánh giá hành vi của Đường "Nhuệ" là nguy hiểm đến xã hội, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, làm mất ổn định trật tự địa phương, gây dư luận xấu; cần cách ly khỏi xã hội để giáo dục, cải tạo.
13 giờ 10 phút chiều 18.8, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Xuân Đường phạm tội cố ý gây thương tích, với hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.