Ông Võ Văn Thưởng: Làm đúng những gì đã hứa với cử tri

11/05/2016 18:48 GMT+7

Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cam kết nếu trúng cử ĐBQH sẽ thực hiện đúng những gì đã hứa.

Ngày 11.5, tại Đồng Nai, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng 4 ứng cử viên trong tổ bầu cử số 1, ứng viên ĐBQH, gồm bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; bà Trương Thị Bích Liên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TX.Long Khánh; bà Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Vĩnh Thanh, Phước Khánh, Long Tân, Phú Hội, Phú Thạnh, Phước Thiền (thuộc H.Nhơn Trạch).
Tại đây các cử tri cho biết họ thấy chương trình hành động của các ứng cử viên rất hay, thiết thực, nói lên được những vấn đề bức xúc của cử tri. Các cử tri mong, sau khi đắc cử, các ứng cử viên nhớ làm đúng những gì đã hứa, những điều đã trình bày trong chương trình hành động.
Đáp lại gửi gắm này, ông Võ Văn Thưởng cho hay giữa nói và làm luôn có khoảng cách nên ông hiểu những lo lắng của cử tri. Ông cam kết nếu trúng cử ĐBQH sẽ thực hiện đúng những gì đã hứa để dân tin mình, tin Đảng. Còn nếu không trúng cử, ông cũng cố gắng làm tốt công việc trên cương vị mà hiện nay Đảng, Nhà nước giao phó.
Cử tri trình bày những nguyện vọng với các ứng cử viên ĐBQH Ảnh: Lê Lâm
Trả lời thắc mắc của cử tri về vấn đề quy hoạch treo; chậm giải quyết khiếu nại, tranh chấp về đất đai, ông Võ Văn Thưởng nói: “Tôi biết sự phát triển của Nhơn Trạch thời gian qua chắc chắn nảy sinh nhiều vấn đề liên quan đất đai. Chính sách đất đai của chúng ta có nhiều cái chưa hoàn thiện, chưa thật sự tốt. Mặc dù thời gian gần đây, Chính phủ đã nhiều lần thay đổi, sửa chữa Luật Đất đai nhằm hướng tới cái tốt nhất nhưng rắc rối vẫn nảy sinh. Tôi mong cử tri hiểu và thông cảm, bên cạnh đó tôi cũng đề nghị H.Nhơn Trạch và tỉnh Đồng Nai quan tâm, nghiên cứu giải quyết sớm và ổn thỏa những khiếu nại về đất đai để người dân an cư, ổn định cuộc sống".
Cử tri Bùi Văn Cuội (ngụ X.Phước Thiền) mong muốn Nhà nước khi cấp phép các dự án khai thác tài nguyên nên quy trách nhiệm cụ thể cho đơn vị cấp, đồng thời phải quản lý nghiêm tổ chức được cấp phép khai thác. Chứ hiện nay quản lý còn lỏng lẻo, tạo điều kiện cho những tổ chức này lợi dụng khai thác ngoài phạm vi cấp phép, nhất là tình trạng khai thác cát.
Cử tri Bùi Văn Cuội yêu cầu xem xét xử lý hình sự đối với những công ty, tổ chức, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, đời sống của người dân.
“Hiện nay nhà nước có xử phạt nhưng chỉ xử phạt hành chính vài ba triệu đồng thì những công ty, doanh nghiệp này không sợ đâu, họ sẵn sàng chấp nhận phạt. Cần phải xử lý hình sự thì mới nghiêm được”, ông Cuội nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.