Phá băng xã hội đen khét tiếng ở miền Bắc

27/03/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay 27.3, Cục cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an đã bất ngờ tấn công triệt phá nhóm xã hội đen khét tiếng hoạt động tại nhiều tỉnh ở miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh…

(TNO) Chiều nay 27.3, Cục cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an đã bất ngờ tấn công triệt phá nhóm xã hội đen tầm cỡ lớn hoạt động tại nhiều tỉnh ở miền Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh…

>> Triệt phá băng nhóm “xã hội đen” ở Cần Thơ
>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu xã hội đen: Bắt giữ Bửu “Bảy si”
>> Phá băng cưỡng đoạt tài sản kiểu “xã hội đen”
>> Chuyển một đối tượng xã hội đen về Bình Dương xử lý
>> Bắt 4 người trong băng xã hội đen đòi nợ thuê
>> Xã hội đen đội lốt doanh nghiệp
>> Phá 8 băng nhóm xã hội đen
>> Bắn nhau như phim xã hội đen
>> Học sinh hành xử kiểu xã hội đen

xã hội đen
Trùm xã hội đen Tú "khỉ" cùng tang vật là chông ba cạnh dùng uy hiếp, gây khó khăn cho doanh nghiệp để đòi bảo kê

Theo C45, đây là băng nhóm xã hội đen cực kỳ manh động. Nhóm xã hội đen này thường uy hiếp, bắt các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng ở tỉnh Hưng Yên phải nộp tiền bảo kê. Doanh nghiệp nào không nộp, chúng cho đàn em quấy nhiễu, không để yên cho làm ăn.

Một trong những thủ đoạn của chúng là rải chông trước cổng các nhà máy, xí nghiệp rồi ra yêu sách. Nếu không đưa tiền cho chúng, khi các xe vào nhà máy mua vật liệu xây dựng sẽ dính chông, đinh gây thủng xăm lốp.

Đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen này được C45 xác định là Phạm Khắc Tú (38 tuổi, quê Đông Ninh, H.Khoái Châu, Hưng Yên), còn gọi là Tú “khỉ”, khét tiếng ở Hưng Yên.

Ngoài ra, nhóm của Tú còn chuyên tổ chức bảo kê doanh nghiệp, lô đề cờ bạc, cá độ bóng đá, cho vay nặng lãi... Thậm chí, tham gia cả hoạt động khai thác cát, khoáng sản trên sông Hồng đoạn chảy qua Hưng Yên.

Các trinh sát của C45 cho biết, phải mất rất nhiều công sức để theo dõi các hoạt động của nhóm xã hội đen Tú “khỉ”. Quá trình bắt đầu từ tháng 10.2012 đến hôm nay, cơ quan công an đã bắt giữ 7 tên trong băng nhóm.

Một trong những đàn em của Tú bị bắt giữ là Vũ Xuân Tùng, quê TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh đang trốn lệnh truy nã. Những tên này bị bắt giữ khi đang uy hiếp, cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp sản xuất gạch ở H.Khoái Châu, Hưng Yên.

Trước khi thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp sản xuất gạch nói trên, Tú "khỉ" đã đe dọa doanh nghiệp phải cho Tú "góp" cổ phần nếu muốn được hoạt động sản xuất kinh doanh yên ổn.

Khi doanh nghiệp không đồng ý cho "góp" cổ phần, Tú yêu cầu phải nộp 500 triệu đồng để "bảo kê" việc vận chuyển gạch. Trước sự đe dọa và thủ đoạn rải chông sắt để "phong tỏa" hoạt động của công ty, nên đơn vị này phải nộp trước cho Tú 200 triệu và xin khất số tiền còn lại đến tháng sau. Khi nhóm Tú “khỉ” đang nhận tiền từ doanh nghiệp thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại chỗ là 1 xe ô tô Toyota Camry; một khẩu súng ngắn có 14 viên đạn, nhiều dao kiếm; rất nhiều chông ba cạnh do chúng tự chế.

Tại cơ quan điều tra, Tú "khỉ" bước đầu cho hay, sở dĩ đối tượng "phòng thân" khẩu súng quân dụng vì cách đây khoảng 1 tháng, nhà Tú đã bị xả súng cảnh cáo.

Cơ quan công an đề nghị cá nhân, đơn vị nào là nạn nhân của băng nhóm tội phạm trên, liên hệ với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an để cung cấp thêm thông tin.

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.