Phá dỡ công trình vi phạm trên mương thoát nước Nghĩa Đô

Vũ Hân
Vũ Hân
12/05/2018 09:45 GMT+7

Ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết từ ngày 17.5 sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 11.5, ông Trần Việt Hà, Phó chủ tịch UBND Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết từ ngày 17.5 các lực lượng chức năng của quận sẽ tiến hành cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự đô thị tại dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe và công trình phụ trợ trên phố Nguyễn Khánh Toàn.
Có 23 cơ sở có công trình vi phạm sẽ bị phá dỡ, trong đó có nhiều nhà hàng, quán nhậu hoạt động nhiều năm nay. Theo ông Hà, việc cưỡng chế sẽ được tiến hành cho đến khi nào hoàn tất, có thể là vài ngày hoặc vài tuần.
Việc nhiều công trình vi phạm trên dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô đã gây xôn xao dư luận lâu nay và vào cuối năm 2017, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo, nêu rõ: việc UBND TP.Hà Nội ra quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mương thoát nước Nghĩa Đô với thời hạn 50 năm cho doanh nghiệp với hình thức sử dụng riêng là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai và quy hoạch, vì đây là đất xây dựng công trình công cộng, thuộc trường hợp nhà nước giao để quản lý mà không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội xử lý nghiêm các vi phạm nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.