Phá đường dây xe gian 'khủng' ở Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/02/2018 14:06 GMT+7

Một đường dây mua bán, tàng trữ xe máy không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) phát hiện và triệt phá.

Sáng 6.2, Phòng cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết từ chiều 5.2 đến rạng sáng 6.2, lực lượng thuộc Đội cảnh sát đấu tranh phòng chống tội phạm theo tuyến địa bàn đã phá 1 đường dây xe gian lớn ở Quảng Trị và tạm giữ 2 nghi phạm.
Trong số 35 xe máy bị phát hiện có 10 xe phân khối lớn, đắt tiền ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Qua trinh sát, nắm địa bàn, cơ quan chức năng đã ập vào một nhà kho tại KP.1 (P.1, TX.Quảng Trị) bắt giữ Phan Hữu Huỳnh (37 tuổi, trú tiểu khu 2, TT.Ái Tử, H.Triệu Phong) cùng 10 xe máy không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tiếp đó, khám xét tại nhà mẹ vợ của Huỳnh (trú tiểu khu 2, TT.Ái Tử), lực lượng này phát hiện tiếp 25 xe máy “lậu”. Qua đấu tranh, Huỳnh khai toàn bộ số xe máy này chỉ cất giữ dùm cho Lê Văn Lục (25 tuổi, trú khối 3B, TT.Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Ngay trong đêm 5.2, Lục bị đưa về trụ sở cơ quan chức năng để làm rõ.
Phan Hữu Huỳnh tại cơ quan công an ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tại cơ quan điều tra, Lục và Huỳnh bước đầu khai nhận đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để thu gom 35 xe máy không rõ nguồn gốc này từ Lào và từ TP.HCM về Quảng Trị với mục đích “độ” lại, tu sửa lại rồi bán kiếm lời.
Lê Văn Lục tại cơ quan công an ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Phần lớn xe trong số 35 chiếc nói trên đều bị lột phần thân vỏ, chỉ để lộ khung sườn; có 10 chiếc xe phân khối lớn (trong đó có 4 chiếc 400 phân khối và 1 chiếc 700 phân khối).
Đây là vụ phát hiện đường dây xe gian lớn nhất tỉnh Quảng Trị từ trước đến nay ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Theo một điều tra viên của Phòng cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị), đây là đường dây xe gian có số tang vật lớn bậc nhất mà lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị khám phá ra trong thời gian gầy đây và cho biết đang mở rộng điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.