Phải tìm người tốt để khen

24/02/2017 08:56 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Người tốt thì họ có lòng tự trọng, không đi xin được khen mà chính chúng ta phải đến tìm họ để khen, biểu dương kịp thời..."

“Người tốt thì họ có lòng tự trọng, không đi xin được khen mà chính chúng ta phải đến tìm họ để khen, biểu dương kịp thời với hình thức thích hợp”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh yêu cầu trên khi phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đánh giá công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư ngày 23.2.
Khi nói về một trong những tồn tại của công tác thi đua khen thưởng, Thủ tướng nhắc lại câu chuyện, mà theo người đứng đầu Chính phủ, khiến dư luận đang xôn xao, đó là việc xét giải thưởng nhà nước trong lĩnh vực văn học, cho giới văn nghệ sĩ. “Có câu hỏi rất lớn là tại sao Xuân Quỳnh, Thu Bồn chưa được khen? Do thủ tục, cách làm hay do chủ quan của bộ phận làm thi đua khen thưởng?”, Thủ tướng nói và cho biết đã yêu cầu Bộ VH-TT-DL báo cáo Chủ tịch nước, Thủ tướng về vấn đề này.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh công tác thi đua khen thưởng không chỉ tôn vinh những cá nhân tốt, cách làm hay, mà còn là một thiết chế tinh thần quan trọng, góp phần cùng thiết chế pháp luật để quản lý xã hội. Xây dựng xã hội văn minh tiến bộ thì phải có pháp luật tốt, thể chế tốt, đồng thời cũng cần có các cuộc vận động đề cao giá trị đạo đức, chuẩn mực văn minh tiến bộ, trong đó công tác thi đua khen thưởng có vai trò rất lớn.
Thủ tướng yêu cầu cần có hình thức khen thưởng vinh danh nhà khoa học nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, phát triển khoa học công nghệ; lao động giỏi, lao động sáng tạo, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Tương tự, phải chú trọng khen thưởng, tôn vinh doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội, cho cộng đồng, giải quyết việc làm, đặc biệt là khuyến khích khởi nghiệp, nhất là trong lớp trẻ, thanh niên nông thôn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.