Phạm pháp hình sự, bị khai trừ đảng vẫn đương chức

12/05/2013 03:45 GMT+7

Một lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Khánh Sơn (Khánh Hòa) vừa xác nhận ông Huỳnh Long Vấn, Phó giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn, người bị khai trừ đảng từ ngày 18.4, nhưng đến nay vẫn đương chức.

Trước đó, khi còn làm giám đốc BQL, ông Vấn có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý bảo vệ rừng, sau đó bị giáng chức làm phó giám đốc. Tại bản án ngày 17.1.2013, TAND H.Khánh Sơn tuyên phạt ông Vấn 1 năm cải tạo không giam giữ. Trước khi ra cáo trạng truy tố ông Vấn, Viện KSND H.Khánh Sơn từng đề nghị Sở NN-PTNT Khánh Hòa đình chỉ chức vụ đối với ông Vấn, song đề nghị này đến nay không được thực hiện.

Theo điều 12, Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6.4.2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức, ông Vấn sẽ bị cách chức khi có bản án của tòa án tuyên phạt cải tạo không giam giữ; thẩm quyền cách chức thuộc lãnh đạo Sở NN-PTNT Khánh Hòa. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Vĩnh Thông, Trưởng phòng Tổ chức sở này, đến nay sở chưa nhận được bản án của tòa án và quyết định khai trừ đảng đối với ông Vấn; lãnh đạo sở chưa có chỉ đạo nên chưa biết xử lý ra sao. Trong khi đó, đại diện TAND H.Khánh Sơn và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Khánh Sơn cho rằng bản án và quyết định khai trừ đảng đối với ông Vấn đã gửi cho BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn ngay sau khi ký, đơn vị này có trách nhiệm thông báo lên cấp trên. Về việc này, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc BQL rừng Khánh Sơn, cho biết đang làm báo cáo gửi lên Sở NN-PTNT việc ông Vấn bị khai trừ đảng, còn bản án xét xử thì BQL nghĩ tòa án đã chuyển lên sở nên không chuyển.

Hiền Lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.