Phản ánh về tiêu cực ở y tế công cao gấp 5 lần khen ngợi

02/11/2014 01:49 GMT+7

Bộ Y tế cho biết từ đầu năm đến nay đã có 18.222 cuộc gọi đến đường dây nóng các bệnh viện, Sở Y tế, Bộ Y tế, trong đó có 5.735 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận (31,4%).

Trong các ý kiến phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận, người dân tập trung cao nhất vào tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế với 1.779 cuộc gọi, chiếm tỷ lệ 31%; về quy trình chuyên môn 27,3%; các vấn đề liên quan đến thủ tục viện phí 16,1%; thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh 14,1%...

Đáng lưu ý, có 416 cuộc gọi (chiếm 7,3%) phản ánh về các hiện tượng tiêu cực tại các cơ sở y tế, cao gấp hơn 5 lần so với số cuộc gọi khen ngợi tập thể hoặc cá nhân các bác sĩ đã nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân (79 cuộc, chiếm 1,4%). Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết phản ánh của người dân qua đường dây nóng đã giúp các bệnh viện đưa ra các biện pháp cải tiến quy trình khám chữa bệnh và cải thiện cơ sở vật chất.    

 Liên Châu

>> Bộ Y tế công bố đường dây nóng chấn chỉnh y đức
>> Bộ Y tế lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin 'tiêu cực
>> Bộ Y tế thiết lập 3 đường dây nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.