Phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc

17/05/2012 03:23 GMT+7

Ngày 16.5, Hội Nghề cá Việt Nam đã gửi công văn tới Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ NN-PTNT về việc Trung Quốc có lệnh cấm đánh bắt cá khu vực biển Đông.

Công văn nêu rõ: Trung Quốc sẽ áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá ở khu vực thuộc vùng biển Đông từ ngày 16.5 đến 1.8.2012, trong đó có cả những khu vực thuộc chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hội Nghề cá Việt Nam khẳng định, việc làm trên của phía Trung Quốc đã lặp lại từ nhiều năm nay và gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất khai thác, đánh bắt cá trên biển và đời sống của ngư dân Việt Nam, vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Hội Nghề cá Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp hữu hiệu, quyết liệt hơn, phản đối việc làm sai trái trên của Trung Quốc; có biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của ngư dân khi đi khai thác trên biển.

Hội Nghề cá Việt Nam cam kết sẽ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ cùng các ngành chức năng, hội nghề cá các cấp vận động, tuyên truyền hội viên, ngư dân yên tâm, tích cực bám biển sản xuất, khẳng định chủ quyền và góp phần bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Thanh Niên, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám cho biết, Bộ này đã có công văn đề nghị các địa phương tổ chức cho ngư dân đi đánh bắt cá bình thường trên các vùng biển của nước ta theo các tổ, đội và nếu có vấn đề gì xảy ra trên biển thì nhanh chóng thông tin tới cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

>> Việt Nam coi việc Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở biển Đông là vô giá trị
>> Trung Quốc lại ngang ngược cấm đánh cá ở biển Đông
>> Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh cá ở biển Đông của Trung Quốc
>> Cần có biện pháp ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm biển của Việt Nam
>> Phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc tại khu vực biển Đông
>> Phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam
>> Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.