Phân tuyến điều trị bệnh nhân cúm A/H7N9

15/04/2013 03:00 GMT+7

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết Hà Nội đã lên kịch bản ứng phó với cúm A/H7N9, với 4 tình huống: khi chưa có ca bệnh; trường hợp nhiễm cúm A/H7N9 nhưng chưa phát hiện lây từ người sang người; phát hiện các trường hợp nhiễm cúm A/H7N9 lây từ người sang người nhưng là các ca đơn lẻ và tình huống dịch bùng phát ra cộng đồng.

Khi có hành khách nhập cảnh nghi nhiễm (là người VN) sẽ được chuyển về cách ly tại Bệnh viện (BV) Bắc Thăng Long; BV Đống Đa; trường hợp là người nước ngoài sẽ chuyển về BV Bệnh nhiệt đới T.Ư. Trong tình huống dịch bùng phát với số lượng lớn, các BV và trung tâm y tế các quận huyện sẽ được huy động là nơi tiếp nhận các ca nhẹ; các ca bệnh nặng được chuyển lên BV tuyến trên của TP: Xanh Pôn, Thanh Nhàn.

Hiện Hà Nội đang dự trữ hóa chất (13,6 tấn Chloramin B 5%), sẵn sàng thiết bị phun tiêu độc ổ dịch (106 máy) cùng các phương tiện bảo hộ. TP đã dành khoản kinh phí 14 tỉ đồng và sẽ gia tăng tình huống cần thiết.

Để chống dịch lây lan trong khu vực trường học, Sở Y tế Hà Nội đã có các cuộc họp bàn với Sở GD-ĐT nhằm chủ động các tình huống có dịch cúm A/H7N9. Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết Hà Nội hiện có hơn 1,5 triệu học sinh từ lứa tuổi mầm non đến THPT và cao đẳng, rất khó khăn cho chống dịch nếu có chùm ca bệnh trong nhà trường khi bệnh lây lan từ người sang người. Các tình huống lập BV dã chiến hoặc tạm đóng cửa trường học cũng sẽ phải tính đến trong tình huống cần thiết.

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.