68 người tự thú đánh chết nghi can trộm chó

08/04/2014 09:29 GMT+7

(TNO) Ngày 8.4, Công an xã Gio Thành (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết đã nhận được 68 lá đơn của 68 người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành) tự thú về việc họ có tham gia đánh chết 2 kẻ nghi là trộm chó vào rạng sáng 29.8.2012.

B?u ch?n
Theo bạn, hành động của 68 người dân được đề cập trong bài là:

(TNO) Ngày 8.4, Công an xã Gio Thành (huyện Gio Linh, Quảng Trị) cho biết đã nhận được 68 lá đơn của 68 người dân thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành) tự thú về việc họ có tham gia đánh chết 2 kẻ nghi là trộm chó vào rạng sáng 29.8.2012.

Hiện số đơn này đã được Công an xã Gio Thành chuyển cho Công an huyện Gio Linh.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 8.4, thượng tá Lê Phương Nam, Trưởng Công an huyện Gio Linh cho hay, vụ án này do phía công an tỉnh điều tra và phía công an huyện chỉ có chức năng ổn định tình hình, vận động người dân không nên có những hành động quá khích tiếp theo.

Gần 70 người dân tự thú đánh chết trộm chó
Dân làng Nhĩ Trung án ngữ tại TAND tỉnh Quảng Trị sau phiên xử ngày 28.3 - Ảnh: Nguyễn Phúc

Phía UBND xã Gio Thành cho biết, đây không phải là chủ trương của địa phương mà chỉ là hành động tự phát của người dân và việc giải quyết cũng đã vượt thẩm quyền, sức lực của UBND xã.

Chủ tịch UBND xã này, ông Trần Phong Minh cho hay để ổn định tâm lý cho dân, địa phương sẽ sớm tiến hành họp dân, trong lúc chờ ý kiến của huyện, tỉnh.

Trao đổi với PV, nhiều người dân tỏ thái độ cương quyết, trình bày lý do đi làm cái việc khá lạ đời là “tự thú tập thể”. Có người thì nhận có đánh 2 kẻ trộm chó mấy cái bạt tai, người thì nhận dùng gậy đánh vào chân nạn nhân...

Có cả những cụ ông, cụ bà trên 80 tuổi cũng tự thú và phân bua lý do rằng đó là cách họ phản ứng trước nạn mất trộm chó xảy ra liên miên tại địa phương.

“Chẳng ai muốn dây dưa với pháp luật nhưng người dân chỉ mong muốn sự việc được sáng tỏ. Không thể để 10 bị cáo chịu tội thay cho cả làng trong việc đánh chết 2 người trộm chó được. Người dân đã cân nhắc nhiều mới dám viết và nộp cho chính quyền”, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó bí thư chi bộ thôn Nhĩ Trung lập luận.

Gần 70 người dân tự thú đánh chết trộm chó
Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó bí thư chi bộ thôn Nhĩ Trung cùng tập đơn tự thú cho người dân - Ảnh: Nguyễn Phúc

Ngày 28.3, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên sơ thẩm và tuyên 10 bị cáo là dân Nhĩ Trung từ 3 năm tù giam đến 2 năm tù treo vì tội “Cố ý gây thương tích” dẫn đến cái chết của 2 người nghi là trộm chó.

Ngay sau phiên xử, cho rằng mức án quá nặng, hàng trăm người dân Nhĩ Trung đến dự tòa đã án ngữ trong tòa án và chỉ chịu ra về khi lực lượng công an huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ đến giải quyết.

Nguyễn Phúc

>> Nhiều người tự nhận đánh chết nghi can trộm chó
>> Đánh chết nghi can trộm chó, cả làng đến tòa
>> Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó: Án cao nhất 3 năm tù
>> Xét xử vụ dân làng đánh chết 2 người nghi là trộm chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.