Án tù cho nhóm 'cướp' 1 triệu đồng của cán bộ thị trấn

28/03/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 28.3, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử phúc thẩm vụ án cướp tài sản đối với các bị cáo Dao Văn Được (23 tuổi), Đào Văn Nam (24 tuổi), Bùi Tuấn Anh (19 tuổi, cùng ngụ xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) và Vũ Văn Hiệp (34 tuổi, ngụ huyện Đa Hoai, Lâm Đồng).

(TNO) Ngày 28.3, TAND tỉnh Lâm Đồng xét xử phúc thẩm vụ án cướp tài sản đối với các bị cáo Dao Văn Được (23 tuổi), Đào Văn Nam (24 tuổi), Bùi Tuấn Anh (19 tuổi, cùng ngụ xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) và Vũ Văn Hiệp (34 tuổi, ngụ huyện Đa Hoai, Lâm Đồng). 

Theo cáo trạng, chiều 2.3.2013, sau khi uống rượu ở thành phố Bảo Lộc, nhóm của Được rủ nhau xuống nhà Hiệp ở thị trấn Ma-đa-gui (huyện Đạ Hoai) chơi. Được lái xe máy 49H1-08833 chở Anh, Nam lái xe máy 49T9-3160 chở K’ Pếu, còn Hiệp lái xe một mình. Khi xuống khúc cua trên đèo Bảo Lộc, xe của Được húc vào đuôi xe máy 49L1-00775 do ông Đặng Văn Chinh, Phó chủ tịch thị trấn Đạm Bri, điều khiển chạy cùng chiều. Hậu quả, cả hai xe té ngã.

Sau khi cự cãi, Được, Hiệp, Nam và Anh dùng vũ lực và mũ bảo hiểm đánh ông Chinh, buộc ông Chinh đưa tiền để sửa xe bị trầy xước. Ông Chinh nói cùng đưa xe xuống chân đèo sửa, có gì hai bên cùng chịu. Nhưng Được buộc ông Chinh đưa tiền. Ông Chinh nói hết tiền thì cả nhóm Được dùng mũ bảo hiểm đánh ông Chinh. Ông chinh rút bóp đưa 500.000 đồng cho Được, nhưng Được và Hiệp vẫn chưa đồng ý, buộc ông Chinh đưa thêm 500.000 đồng, nếu không sẽ đánh chết. Lúc đó, K’ Pếu lên tiếng can ngăn.

Sau khi lấy 1 triệu đồng của ông Chinh, nhóm của Được tiếp tục lái xe chạy đi Ma-đa-gui. Ông Chinh chạy xe theo sau, đồng thời gọi điện chỉ đạo công an và dân quân thị trấn Đạm Bri chặn bắt nhóm Được. 

Trong quá trình chặn bắt, nhóm của Được dùng đá tấn công công an, dân quân để tháo chạy. Hiệp bị người dân đạp xe ngã té, bị đánh đa chấn thương và gãy xương sườn số 5 phải nhập viện điều trị. Hiệp bị bắt, còn Được, Anh, Nam và K’ Pếu chạy tiếp xuống Đạ Hoai rồi vào Đạ Tẻ đề quay về Bảo Lâm.

Tại phiên tòa, luật sư Lê Thanh Dương (Đoàn luật sư Lâm Đồng) bào chữa cho Dao Văn Được nêu quan điểm: “Được và nhóm bạn chỉ phạm tội cưỡng đoạt tài sản chứ không phải cướp tài sản”. Theo luật sư Dương, nếu cướp thì sao không cướp xe máy và điện thoại cùng bóp tiền của ông Chinh. Nhóm của Được chỉ hành hung yêu cầu ông Chinh đền tiền sửa xe mà thôi.

Tuy nhiên, Hội đồng xét sử phúc thẩm vẫn tuyên y án sơ thẩm và phạt Dao Văn Được 5 năm tù, Đào Văn Nam 3 năm tù, Bùi Tuấn Anh 3 năm tù, Vũ Văn Hiệp 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Trước đó, gia đình của bốn bị cáo đã bồi thường thiệt hại và thuốc men cho ông Chinh 10 triệu đồng. Tòa còn buộc nhóm Được bồi thường cho ông Chinh thêm 2 triệu đồng.

Ông Đào Văn Bình (cha của Được) và Đỗ Bá Nhật (cha của Hiệp) cho biết sẽ tiếp tục xin giám đốc thẩm. Vì theo ông Bình và ông Nhật, hành vi của Được, Hiệp và nhóm bạn là sai, là có tội trước pháp luật nhưng không phải tội cướp.

Lâm Viên

>> Đi tù vì dùng xe nâng phá sập nhà anh trai
>> Đi tù chỉ vì quá khích
>> Bắt kẻ giữ xe ăn trộm xe máy
>> Khám phá vụ ăn trộm ô tô ngay giữa phố
>> Kỳ án' trộm dê vi phạm tố tụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.