Bác đơn kiện của nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương Lê Văn Lý

21/01/2014 15:52 GMT+7

(TNO) Sau hai ngày xét xử và nghị án, chiều 21.1, HĐXX tuyên bác đơn khởi kiện của ông Lê Văn Lý, nguyên Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương TP.HCM, vì cho rằng đơn này không có cơ sở để chấp nhận.

(TNO) Sau hai ngày xét xử và nghị án, chiều 21.1, TAND TP.HCM tuyên án vụ “Khiếu kiện quyết định hành chính về việc không công nhận hiệu trưởng Trường đại học Hùng Vương”. HĐXX tuyên bác đơn khởi kiện của ông Lê Văn Lý vì cho rằng đơn này không có cơ sở để chấp nhận.

 Đề nghị Chính phủ hủy con dấu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
Trước đó, UBND TP.HCM khẳng định Phòng Hành chính của Trường ĐH Hùng Vương đang chiếm giữ con dấu trái phép - Ảnh: TL 

Trước đó, ông Lý khởi kiện UBND TP.HCM đề nghị tòa xử bác quyết định 3163 không công nhận tư cách hiệu trưởng của ông. Theo trình bày của ông Lý và người đại diện, quyết định 3163 của UBND TP về việc không công nhận hiệu trưởng đối với ông là sai về trình tự thẩm quyền và nội dung trái pháp luật. Với quyết định đó, UBND TP đã làm thay thẩm quyền của Bộ GD-ĐT vì Bộ bổ nhiệm ông làm hiệu trưởng cho tới năm 2015 mới hết nhiệm kỳ.

Phía ông Lý còn cho rằng, căn cứ ra quyết định không đúng vì không vạch rõ được các sai phạm cụ thể của ông. Đồng thời, căn cứ để bãi miễn chức hiệu trưởng đối với ông là dựa vào kết luận thanh tra và các nghị quyết trong cuộc họp của HĐQT. Trong khi đó, kết luận này không chỉ ra được sai phạm nào của ông mà chỉ có sai sót, còn cuộc họp của HĐQT không đảm bảo đủ số lượng theo quy định và người triệu tập cuộc họp không có thẩm quyền.

Theo UBND TP, tại kết luận thanh tra của TP, ông Lý có sai phạm trong công tác tuyển sinh, quản lý tài chính, cơ sở đào tạo, không chấp hành nghị quyết của HĐQT, phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật.

Cụ thể, thời ông Lý làm hiệu trưởng, trường từng bị truy thu thuế vì không thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế. Bộ GD-ĐT từng ra quyết định phạt hành chính nhà trường 60 triệu đồng sau khi có kết luận thanh tra.

Đại diện UBND TP cho rằng, không thể nói những hành vi trên của ông Lý chỉ là sai sót mà là những vi phạm nghiêm trọng, gây mâu thuẫn kéo dài trong nội bộ Đại học Hùng Vương. Khi có quyết định không công nhận hiệu trưởng, tức ông Lý không còn là hiệu trưởng thì ông phải bàn giao con dấu cho chủ sở hữu là HĐQT. Trong bối cảnh cần giải quyết những bất ổn, việc UBND TP yêu cầu ông Lý bàn giao con dấu là phù hợp nhưng ông Lý không chấp hành.

Về vấn đề này, phía ông Lý cho rằng, việc ông Lý không bàn giao con dấu vì con dấu phải bàn giao cho cá nhân người được bổ nhiệm làm hiệu trưởng do HĐQT bầu hợp pháp chứ không thể bàn giao chung chung cho tập thể và ông cũng không phát tán tài liệu chính trị trái pháp luật mà do một cá nhân khác gửi email đến nhiều cán bộ trong trường...

Theo HĐXX, việc UBND ban hành quyết định 3163 không công nhận chức danh hiệu trưởng với ông Lý là đúng thẩm quyền, không trái với quy định của pháp luật.

Sau khi tòa tuyên án, phía ông Lý và luật sư cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Lê Quang

>> Xét xử lại vụ kiện của nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
>> Náo loạn ở Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM
>> Xét xử vụ nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM
>> Chính phủ tạm đình chỉ con dấu ĐH Hùng Vương
>> Đề nghị Chính phủ hủy con dấu Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.