Băng trộm “đại gia” chuẩn bị hầu tòa

28/11/2009 00:48 GMT+7

Ngày 27.11, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Lâm Đồng cho biết ngày 30.11.2009 sẽ xét xử 7 người trong băng trộm cắp xe máy “đại gia”, chuyên đi ăn trộm bằng xe hơi và chỉ lấy loại xe đắt tiền như SH, PS, Dylan, Air Blade.

Băng trộm này có các can phạm chủ chốt gồm: Nguyễn Thanh Hà (tức Hà “lucky”, 25 tuổi, ngụ đường Hoàng Diệu, TP Đà Lạt), là con nghiện đã có tiền án về tội trộm cắp; Nguyễn Minh Khánh (tức Khánh “đại gia”, 32 tuổi, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM), từng vào tù ra khám; Hồ Đình Vũ (24 tuổi, ngụ P.3, TP Đà Lạt...), bị Viện KSND tỉnh Lâm Đồng truy tố về các tội trộm cắp, giả mạo giấy tờ của Nhà nước và tiêu thụ hàng gian.

Theo cáo trạng của Viện KSND, khi ở trong tù, Khánh “đại gia” học lóm được việc làm biển số và giấy đăng ký xe giả. Khi ra tù, Khánh tìm gặp Hà “lucky” (bạn nghiện trước đây) tính chuyện "làm ăn". Hà rủ thêm Hồ Đình Vũ (con một quan chức tỉnh Lâm Đồng) nhập nhóm. Thủ đoạn của băng trộm này là lái xe hơi vòng quanh các ngả đường ở Đà Lạt, Đức Trọng, Di Linh, Lâm Hà để tìm “hàng”, phát hiện chủ xe nào sơ hở thì ra tay. Ban đầu xe trộm được chúng đưa về cất giấu ở nhà Vũ. Sau đó, chúng gọi điện cho “bạn hàng” từ TP.HCM đi bằng ô tô lên đèo Mimoza (vắng người qua lại) để thực hiện việc mua bán xe. Khi Vũ rút lui, các đối tượng còn lại vẫn tiếp tục trộm xe, giao cho Nguyễn Minh Khánh đem đi tiêu thụ.

Theo cơ quan điều tra, trong năm 2008 đến tháng 6.2009, băng này trộm cắp và tiêu thụ trên cả trăm xe máy đắt tiền. Đến nay, cơ quan chức năng mới thu hồi được gần 30 xe.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.