Bắt 2 nghi phạm lừa đảo qua mạng

18/07/2013 03:10 GMT+7

Ngày 17.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết đã tạm giữ 2 nghi phạm để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng internet”, gồm: Okoye Uchenna (36 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, H.Nhà Bè, TP.HCM) và Võ Thị Xuân Hồng (51 tuổi, ngụ khu phố 3, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Đây là chuyên án do Công an TP.Cần Thơ và Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an phối hợp triệt phá.

Trước đó, ngày 27.3, chị Nguyễn Thị Ngọc N. (45 tuổi, ngụ Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) gửi đơn tố cáo với nội dung: Vào đầu tháng 3.2013, chị lên mạng chat và làm quen với một người đàn ông tên Piero Dwain (tự xưng có quốc tịch Anh). Sau nhiều lần chat, Dwain ngỏ lời muốn sang Việt Nam để đầu tư làm ăn và kết hôn với chị N. Khoảng 13 giờ ngày 26.3, Dwain điện thoại cho chị N. nói là đã đến sân bay. 20 phút sau, một người đàn ông điện thoại cho chị N. giới thiệu là cảnh sát Malaysia.

Người này cho biết hiện cảnh sát Malaysia đang tạm giữ ông Dwain vì kiểm tra hành lý phát hiện ông này mang theo số tiền 600.000 bảng Anh nên phải nộp phạt mới được thả và yêu cầu chị N. phải nộp số tiền 1.600 USD vào tài khoản tên Võ Thị Xuân Hồng mở tại Ngân hàng Techcombank. Sau đó, lấy lý do số tiền ông Dwain mang qua sân bay quá lớn nên người này tiếp tục yêu cầu chị N. phải chuyển thêm 3.600 USD vào tài khoản trên. Sau khi chuyển tiền xong thì chị N. không liên lạc được với số máy trên. Do nghi vấn bị lừa đảo nên chị N. đã trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Okoye Uchenna thừa nhận y chính là kẻ giả danh người tên là Piero Dwain để thực hiện phi vụ lừa đảo chị N.

Mai Trâm

>> Đề nghị truy tố giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng
>> Bắt khẩn cấp một giám đốc lừa đảo qua mạng
>> Tuyên án nhóm lừa đảo qua mạng
>> Bắt một sinh viên lừa đảo qua mạng
>> Những kẻ lừa đảo qua mạng lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.