Bắt đối tượng bắn công an

02/02/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Sáng 2.2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã bắt được Đỗ Văn Việt (SN 1986, ngụ tại xóm Dọc, xã Tây Mỗ, H.Từ Liêm, Hà Nội), đối tượng dùng súng hoa cải bắn anh Nguyễn Đình Kiên (SN 1979) là Công an Q.Cầu Giấy.

(TNO) Sáng 2.2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.Hà Nội cho biết, đã bắt được Đỗ Văn Việt (SN 1986, ngụ tại xóm Dọc, xã Tây Mỗ, H.Từ Liêm, Hà Nội), đối tượng dùng súng hoa cải bắn anh Nguyễn Đình Kiên (SN 1979) là Công an Q.Cầu Giấy.

>> Vợ đi đòi nợ, chồng "lãnh đạn" hoa cải

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 29.12.2011, chị Nguyễn Thị Hải (SN 1981, ở xóm Dọc) đi cùng một nhóm người đến nhà Đỗ Văn Việt để đòi nợ số tiền 320 triệu đồng.

Đến nơi, không thấy Việt ở nhà, chị Hải sang nhà Đỗ Văn Hùng là anh ruột của Việt (ở cạnh nhà Việt) và tại đây hai bên đã xảy ra cãi vã, dẫn tới việc Hùng dùng dao chém một nhát vào gáy Huy (một người đi chung nhóm chị Hải). Không dừng lại ở đó, Hùng còn lôi súng bắn đạn hoa cải ra bắn thị uy. Quá hoảng sợ, chị Hải cùng nhóm người đi chung tháo chạy.

Khi Việt về nhà, nghe thuật lại câu chuyện, đối tượng này liền đem súng bắn đạn hoa cải đến nhà chị Hải. Thấy có người gọi cửa nên chồng chị Hải là anh Nguyễn Đình Kiên ra mở, thì bất ngờ bị Việt dùng súng bắn thẳng vào đầu nên gục tại chỗ. Ngay lập tức, anh Kiên được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Được biết, anh Kiên hiện công tác tại Công an Q.Cầu Giấy.

Qua chụp cắt lớp, các bác sĩ xác định anh Kiên bị 4 mảnh đạn hoa cải xiên qua hộp sọ và não, 4 viên đạn chì trong hốc mắt. Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đã gắp được tổng cộng 15 viên đạn chì khỏi đầu nạn nhân.

Do được cấp cứu kịp thời nên anh Kiên đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi gây án, Việt bỏ trốn và bị truy nã về tội giết người.

Chiều 31.1, tổ công tác bất ngờ ập tới khống chế khi Việt đang đi trên đường ở TP.Hạ Long. Đấu tranh khai thác, Việt khai nhận, do ức chế bị chị Hải và nhóm bạn đến nhà mình đập phá và đánh mẹ nên vác súng đi trả thù.

Việt đã giao nộp khẩu súng cho cơ quan điều tra. Việt cũng khai nhận, khẩu súng hoa cải gây án là nhặt được, rồi giữ lại để phòng thân.

Hiện Việt cùng tang vật vụ án được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội để điều tra, xử lý.

Hà An

>> Bắt nghi can dùng súng bắn người
>> Kẻ bắn 6 công an và bộ đội bị thương ra đầu thú
>> Bắt kẻ dùng súng bắn công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.