Bắt hai người, thu giữ 230 con dấu giả

03/12/2012 17:10 GMT+7

(TNO) Trần Văn Thắng (35 tuổi, ở 663 Trương Định, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Đỗ Lương Hoài (23 tuổi, ở H.Từ Liêm, TP.Hà Nội) vừa bị Công an Q.Hoàn Kiếm bắt giữ cùng nhiều máy in, máy scan, bằng giả và 230 con dấu giả các cơ quan nhà nước.

(TNO) Chiều 3.12, Công an Q.Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) cho biết công an vừa triệt phá một số đường dây tổ chức làm bằng giả, bắt giữ hai người để điều tra về hành vi làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức nhà nước là Trần Văn Thắng (35 tuổi, ở 663 Trương Định, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Đỗ Lương Hoài (23 tuổi, ở H.Từ Liêm, TP.Hà Nội).

Thắng là người trực tiếp sản xuất bằng giả, còn Hoài là đối tượng môi giới, tìm kiếm khách hàng, rồi chuyển cho Thắng sản xuất ngay tại nhà riêng.

Vào thời điểm kiểm tra, tại nhà Thắng, cơ quan công an đã lập biên bản thu giữ nhiều máy in, máy scan và 230 con dấu giả các cơ quan nhà nước gồm nhiều loại: dấu của Bộ GD-ĐT, Bộ TN-MT, các trường đại học danh tiếng, chứng chỉ hành nghề bác sĩ đa khoa, kỹ sư…


Trần Văn Thắng tại cơ quan công an - Ảnh: Hà An


Đỗ Lương Hoài đang trả lời cơ quan công an - Ảnh: Hà An

Cụ thể, nhóm này sử dụng phương thức scan lại mẫu bằng, chữ ký của những người lãnh đạo đứng đầu, trước khi tạo phôi, dán tem chống hàng giả mua trên thị trường, rồi bán cho người có nhu cầu.


Dấu giả thu giữ được tại nhà Thắng - Ảnh: Hà An

Tại trụ sở công an, Thắng và Hoài khai nhận, giá của mỗi tấm bằng như thạc sĩ, tiến sĩ từ 5-8 triệu đồng và họ chỉ bán cho những người lạ dưới hình thức rao bán trên mạng, qua thông tin trên các diễn đàn, mạng xã hội. Chưa hết, số bằng bán ra đều là bằng đỏ, tức bằng loại ưu, và đặc biệt còn kèm theo bảng điểm có chứng nhận tại những trường cấp bằng.


Cùng nhiều bằng giả - Ảnh: Hà An

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng Công an Q.Hoàn Kiếm cho biết: Rất khó nhận biết được bằng thật và bằng giả. Bởi số bằng bị làm giả này hết sức tinh xảo.

Hiện Công an Q.Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.