Bắt kẻ lừa đảo giả danh giám đốc

11/11/2010 00:47 GMT+7

Hôm 10.11, nguồn tin của Thanh Niên cho biết Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Cơ quan thường trực phía Nam - Bộ Công an) đã bắt giữ Nguyễn Quốc Anh (38 tuổi, ngụ tại đường Vân Hồ 2, P.Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn thuê xe ô tô, sau đó đem đi cầm cố hoặc bán cho người khác.

Vào tháng 10.2009, Công ty CP vận chuyển Saigontourist (Saigontourist, trụ sở tại TP.HCM) đã làm đơn tố cáo gửi đến CQĐT Bộ Công an nhờ hỗ trợ thu hồi 4 xe ô tô đã cho Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Công ty CP VN Việt Nhật (gọi tắt là Công ty Việt Nhật, trụ sở ở Q.Tân Bình, TP.HCM) thuê. Kết quả điều tra ban đầu xác định: Từ ngày 10.7.2009, Nguyễn Quốc Anh đã làm giả quyết định, tự bổ nhiệm mình làm Giám đốc Công ty Việt Nhật.

Sau đó Quốc Anh ký 4 hợp đồng thuê 4 ô tô của Saigontourist với số tiền  là 5.050 USD/tháng, thời hạn hợp đồng 1 năm. Nhưng thực tế Quốc Anh không thanh toán tiền thuê xe theo hợp đồng, không đưa xe về công ty bảo dưỡng định kỳ.

Được sự hỗ trợ của CQĐT, Saigontourist đã thu hồi được 3 chiếc, thông qua hệ thống định vị được gắn trên xe. Riêng một chiếc Mercedes E200 Nguyễn Quốc Anh đưa đi cầm để lấy 150 triệu đồng sau đó chuộc lại và giao người khác quản lý, đến nay chưa thu hồi được.

Cho tới nay, công an đã nhận được đơn tố cáo của ít nhất là 5 nạn nhân ở TP.HCM. Cơ quan CSĐT Bộ Công an kêu gọi những ai đang quản lý xe do Nguyễn Quốc Anh  cầm cố nên giao nộp lại để tránh bị xử lý theo quy định. Những nạn nhân bị Nguyễn Quốc Anh lừa trong trường hợp tương tự hãy liên lạc với CQĐT theo số điện thoại 06937082 hoặc trực tiếp đến số 258 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM để tố giác.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.