Bắt khẩn cấp "bảo mẫu" hành hạ trẻ em

16/01/2008 19:12 GMT+7

(TNO) Đúng 18h tối nay (16.1), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra lệnh bắt khẩn cấp Quảng Thị Kim Hoa (sinh năm 1968) - chủ cơ sở nuôi dạy trẻ số 1/2 Võ Thị Sáu, khu phố 3 phường Quyết Thắng (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) - người đã có hành vi đánh đập và bạo hành với trẻ em.

Trước đó, vào lúc 16h cùng ngày, Cơ quan CSĐT đã có cuộc họp với đại diện của Viện KSND TP Biên Hòa để thống nhất hướng xử lý các đối tượng liên quan về vụ bạo hành này. Theo nhận định của Viện KSND, hành vi của Quảng Thị Kim Hoa gây nguy hiểm cho xã hội và đã có đầy đủ bằng chứng để khởi tố vụ án.

Ngay tối 15.1, cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa đã phối hợp cùng với các ban ngành để tiến hành điều tra vụ việc. Theo điều tra ban đầu, cơ sở giữ trẻ tư nhân trên do Quảng Thị Kim Hoa đã tự nhận giữ trẻ từ năm 2004 đến nay, thường xuyên nhận giữ khoảng 5 đến 12 cháu có từ 3-6 tuổi với tiền công giữ bình quân là 250.000 - 500.000đồng/cháu nhưng không hề có giấy phép hành nghề.

Bản thân bà Hoa cũng không có nghiệp vụ sư phạm hay được đào tạo qua trường lớp nào. Tại cơ quan công an, bà Hoa thừa nhận trong quá trình nuôi dạy trẻ, bà thường xuyên có hành vi dùng thước kẻ, lược chải tóc, muỗng ăn cơm và tô nhựa đánh vào mặt các cháu, dùng tay tát vào mặt, đánh vào đầu, nắm tóc dúi đầu các cháu vào tô ăn cơm hoặc dùng tô đang cho ăn cơm đưa ngược trở lên vào mặt các cháu. Ngoài bà Hoa, còn có thêm 2 người liên quan khác đến vụ việc là Lâm Anh (sinh năm 1988, con của bà Hoa) và Quảng Thị Kim Tuyết (sinh năm 1972, em bà Hoa) cũng thường xuyên có hành vi đánh đập và hăm dọa các cháu.


Tiến hành bắt khẩn cấp Quảng Thị Kim Hoa (trái) vào chiều 16.1 - Ảnh Đ.N

Để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em tại cơ cở giữ trẻ này, Công an TP Biên Hòa đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ bà Hoa, đồng thời gặp cha mẹ các cháu đang gửi tại đây để tổ chức khám sức khỏe, phát hiện bệnh lý và tình trạng sức khỏe cho các cháu.

Khi vụ việc xảy ra, chị Võ Thị Mỹ Phụng - phụ huynh của cháu Phan Thành Đạt - bức xúc cho biết: "Tôi chỉ mới gửi cháu tại cơ sở này khoảng 3 tháng nay nhưng tính tình của bé đã trở nên cộc cằn, nóng tính". Chị Phụng còn cho biết thêm, nhiều lần đã nhìn thấy cháu bị sưng mắt, tét môi nhưng bà Hoa vẫn ngọt ngào giải thích khiến chị tin tưởng rằng con mình bị té khi chơi với các bạn tại cơ sở giữ trẻ.

Đ.N - T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.