Bênh vợ, đâm chết người

19/03/2014 15:16 GMT+7

(TNO) Trong lúc ẩu đả vì bênh vợ, Lê Quang Hậu (32 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã đâm chết người.

(TNO) Ngày 19.3, TAND TP.HCM tuyên phạt Lê Quang Hậu (32 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM) mức án 17 năm tù giam về tội “giết người”.

 Bị cáo Hậu
Bị cáo Hậu (trái)

Theo cáo trạng, Lê Quang Hậu sống chung như vợ chồng với Mai Thu Uyên. Cả hai quen biết vợ chồng Đoàn Đức Anh Quân do trước đây vợ chồng Quân thường xuyên mua ma túy của vợ chồng Hậu sử dụng.

Bị cùng nhiễm căn bệnh thế kỷ nên Hậu và Uyên thường đến Trung tâm tham vấn cộng đồng nghiên cứu HIV (quận Bình Thạnh) uống Methadone miễn phí và cũng gặp vợ chồng Quân cũng đến đây uống thuốc.

Ngày 9.8.2013, Hậu và Uyên nghe nói vợ chồng Quân là “cơ sở của công an” và nghe mọi người đồn là Quân nói vợ chồng Hậu bán ma túy.

Khoảng 9 giờ ngày 11.8.2013, Uyên hẹn gặp hai khách hàng cũ tại quán cà phê đối diện trung tâm. Trong lúc nói chuyện, Uyên và vợ của Quân có lời nói qua lại dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau. Bênh vợ, Quân nhảy vào đánh Uyên, Hậu cũng nhảy vào đánh trả.

Trong lúc ẩu đả, Hậu rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm vào người Quân khiến anh này thiệt mạng.

Ngay sau khi gây án, Hậu đưa vợ đi trốn. Biết tin anh Quân chết, Hậu đến công an đầu thú.

Nhận định hành vi của bị cáo mang tính côn đồ, cố ý tước đoạt sinh mạng của người khác nên tòa án đã tuyên phạt bị cáo 17 năm tù, nặng hơn mức đề nghị của đại diện Viện KSND TP.HCM tại tòa (13-15 năm tù).

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Hai tên giết người tại bàn nhậu lãnh án
>> Giết người vì mâu thuẫn nhỏ, lãnh 18 năm tù 
>> Đâm người vì bênh vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.