Bị tra khảo vì nghi trộm quặng thiếc

06/05/2011 23:28 GMT+7

Vì nghi ngờ người làm công lấy trộm quặng thiếc của mình, chủ mỏ cùng 6 người khác đã hành hạ người này suốt hơn 3 giờ đồng hồ.

Sau 4 ngày điều trị tại Bệnh viện Tây Bắc Nghệ An, hôm qua 6.5, anh Lữ Văn Tới  (SN 1978, ở xã Châu Hồng, H.Quỳ Hợp) - nạn nhân vụ tra tấn đã hồi tỉnh nhưng vẫn trong tình trạng bị đa chấn thương và nhiều vết bỏng sâu. Trên lưng, những vết bỏng, vết xước và những vết bầm tím vì tụ máu kéo dài xuống phần chân, đặc biệt hai mông khiến anh Tới rất khó khăn trong cử động.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên tại khoa Ngoại Bệnh viện Tây Bắc, anh Tới kể, giọng đứt đoạn vì đau đớn: Khoảng 14 giờ ngày 3.5, nghi ngờ anh Tới và một số công nhân khác lấy trộm quặng thiếc nên chủ mỏ tên Trúc gọi 6 công nhân, trong đó có anh Tới đến lán trại tại xã Tân Hợp, H.Tân Kỳ để tra hỏi. Anh Tới cùng 5 công nhân trả lời không lấy trộm số quặng thiếc đó, liền bị ông Trúc cùng 6 người khác dùng gậy đánh tới tấp vào người. Riêng ông Trúc dùng chân đá vào người anh Tới khiến anh bị ngã quỵ xuống và tra khảo bắt anh khai nhận đã lấy số thiếc này. Anh Tới vẫn khẳng định mình không lấy, liền bị ông Trúc cho lột áo, lấy bao ni-lông đốt lên để tàn lửa nhỏ lên lưng, dùng nước mắm, muối sống đổ lên người và dùng giày chà xát. 

Bị tra tấn quá dã man, anh Tới ngất xỉu. Thấy vậy, ông Trúc cho người dùng chân đạp anh xuống vũng nước gần đó. Sau nhiều đòn tra tấn, nhóm người này lại dùng vòi nước xịt vào vết thương của anh Tới. Cuộc tra tấn kéo dài đến khoảng gần 17 giờ thì anh Tới bị ngất lịm. Nhóm người này nghĩ anh Tới giả vờ nên dội nước để đánh tiếp… Khi anh Tới tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong Trạm y tế xã Giai Xuân, sau đó, được trạm y tế đưa lên Bệnh viện Tây Bắc để cấp cứu.

Chị Lò Thị Hòa, vợ anh Tới cho biết chị nhận được tin chồng bị đánh trọng thương vào chiều tối ngày 3.5. Ngày 5.5, chị đã làm đơn tố cáo về việc chồng bị đánh đập gửi Công an H.Tân Kỳ.

Trả lời PV qua điện thoại, thượng tá Dương Thanh Cảnh - Phó công an H.Tân Kỳ cho biết đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra. Theo nguồn tin của PV, sau khi tra tấn anh Tới, chủ mỏ tên Trúc cùng một số người tham gia vụ đánh đập này đã bỏ trốn.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.