Bình Thuận: Cách chức Trưởng phòng đăng ký đất đai Sở TN-MT

27/08/2012 15:21 GMT+7

(TNO) Sáng nay 27.8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định với Thanh Niên Online, việc sai phạm xảy ra tại Phòng Đăng ký đất đai (thuộc Chi cục quản lý đất đai, Sở TN-MT Bình Thuận) là rất nghiêm trọng.

(TNO) Sáng nay 27.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai khẳng định với Thanh Niên Online, việc sai phạm xảy ra tại Phòng Đăng ký đất đai (thuộc Chi cục quản lý đất đai, Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Thuận) là rất nghiêm trọng.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, về vụ việc này, UBND tỉnh đã được báo cáo cụ thể. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã vào cuộc để điều tra.

Trước đó, ông Huỳnh Giác - Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Thuận cho biết lãnh đạo Sở đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Duy Khiêm (Trưởng phòng Đăng ký đất đai, thuộc Chi cục quản lý đất đai) bằng hình thức cách chức.

Theo ông Huỳnh Giác, ông Khiêm là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp khi để chủ đầu tư dự án du lịch Hawaii (ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình) được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chưa hề nộp một đồng nào tiền thuê đất cho Nhà nước. Khi có hồ sơ trong tay, chủ dự án du lịch này đã đem thế chấp cho một ngân hàng tại TP.HCM để lừa đảo số tiền gần 30 tỉ đồng. Cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận chỉ biết sự việc này khi đại diện ngân hàng đem hồ sơ ra Bình Thuận trình báo với công an.

Ông Huỳnh Giác khẳng định, trước mắt chữ ký của Phó giám đốc Sở trong quyết định này là giả mạo (!?). Còn con dấu của Sở có giả hay không còn phải nhờ cơ quan công an xác minh.

Hiện toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án Hawaii và ông Lê Duy Khiêm đã được chuyển sang cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận để điều tra.

Cũng theo Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Thuận, trên thực tế, toàn bộ hồ sơ của dự án Hawaii “không có giá trị pháp lý tại Sở Tài nguyên - Môi trường Bình Thuận”.

Quế Hà

>> Triệt phá đường dây làm giả hồ sơ
>> Làm giả hồ sơ để xin cấp thẻ hướng dẫn viên
>> Vụ giáo viên giả hồ sơ lừa tiền: Triệu tập cán bộ tín dụng liên quan
>> Giáo viên giả hồ sơ lừa tiền ngân hàng
>> Làm giả hồ sơ thương - bệnh binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.