Bộ Công an yêu cầu làm rõ việc tạm giữ 2 tấn bạch tuộc

10/06/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Sau nhiều tranh cãi về việc Công an Hải Dương tạm giữ 2 tấn bạch tuộc của doanh nghiệp gây hư hỏng, Bộ trưởng Bộ Công an đã chính thức có văn bản yêu cầu làm rõ.

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương báo cáo đầy đủ, khách quan toàn bộ diễn biến vụ công an tỉnh này tạm giữ 2 tấn bạch tuộc của doanh nghiệp cách đây hơn hai tuần lễ.

Đồng thời giao Chánh Thanh tra Bộ Công an kiểm tra lại toàn bộ vụ việc, làm rõ đúng, sai, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có sai phạm thì phải xử lý nghiêm và nếu sai phạm đó dẫn đến hậu quả thiệt hại thì phải bồi thường, báo cáo kết quả trước ngày 15.6 và phải thông tin cho các cơ quan báo chí biết.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 27.5, Cảnh sát môi trường Hải Dương đã tạm giữ hơn 2 tấn bạch tuộc tại thị xã Chí Linh vì không có giấy kiểm dịch. Đây là số bạch tuộc của hơn 40 chủ hàng khai thác, kinh doanh đang trên đường vận chuyển từ huyện Cần Giờ (TP.HCM) ra Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ.

Một ngày sau đó, các chủ hàng đã khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng với lý do cơ quan công an giữ lô hàng là không đúng các quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng cũng không có biện pháp bảo quản khiến toàn bộ lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối, không thể tiêu thụ được nữa.

Theo các chủ hàng, thông tư số 32/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định, thủy sản không phải kiểm dịch nếu không xuất xứ từ vùng có dịch. Đến nay tại TP.HCM chưa có nơi nào công bố bạch tuộc có dịch nên Công an Hải Dương giữ hàng là không đúng quy định.

Thái Sơn

>> Bộ Công an rút dự thảo nghị định xử lý vi phạm hành chính để chỉnh sửa
>> Bộ Công an chỉ đạo làm rõ vụ vệ sĩ vung gậy dẹp đường đón Nick Vujicic
>> Vụ dùng côn đồ giải phóng mặt bằng tại Tiên Lãng: Bộ Công an vào cuộc
>> Bộ Công an ra “tối hậu thư” cho xe biển số ngoại giao
>> Lãnh đạo Bộ Công an nói về việc phạt xe không “chính chủ”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.