Chặn xe xin đểu rồi truy sát

05/05/2011 23:54 GMT+7

Sáng 5.5, đại tá Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thái Triều (21 tuổi), Nguyễn Văn Thiệu (22 tuổi) và Lê Văn Luân (22 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản. Đây là những nghi can tham gia vụ truy sát nêu trên.

 

Ông Được với những thương tích bị chém đầy khắp người - Ảnh: Đức Huy

Nạn nhân là ông Lê Ngọc Được (40 tuổi) ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng, H.Phú Hòa (Phú Yên). Theo lời kể của ông Được, khoảng 22 giờ tối 28.4, ông đi trên xe tải 78K-2358 chở phân bón đến giao các đại lý tại xã Sơn Long và Sơn Định, H.Sơn Hòa. Khi đến địa phận xã Sơn Nguyên, H.Sơn Hòa, một nhóm 3 thanh niên xuất hiện, chặn xe lại xin tiền. Tài xế đã cho cả nhóm 50.000 đồng rồi đi tiếp.

Thế nhưng, nhóm thanh niên này tiếp tục chạy theo xin tiền, với lý do “không đủ tiền mua rượu”. Vì có xe chở mía ngược chiều, tài xế xe tải phải điều khiển xe tránh, nhưng nhóm thanh niên nghĩ là tài xế đang ép họ. Thế là cả bọn nhặt đá ném vào xe làm vỡ kính, rồi bỏ đi.

“Tưởng nhóm thanh niên này đã bỏ đi hẳn nên tài xế dừng xe. Bỗng dưng từ phía sau bọn chúng cầm dao xông tới. Lúc đó, tài xế và phụ xe chạy thoát, trong khi tôi ngồi ghế giữa vừa rời xuống xe thì bị chúng chém tới tấp. Tôi chỉ còn biết dùng tay ôm đầu đỡ. Chúng chém vào đầu làm vỡ nón bảo hiểm, chém đứt cổ tay, bàn tay... Tôi nghĩ mình chết chắc. Nhưng thật may mắn, vào thời điểm đó, xe chở mía từ Sơn Long chạy xuống khá nhiều nên bọn chúng bỏ đi”, ông Được kể lại.

Theo phản ánh của những tài xế lái xe chở mía, trên tuyến đường từ ngã ba Ngân Điền, xã Sơn Hà đi xã Sơn Long từng xảy ra nhiều vụ chặn xe tải chở mía xin đểu, không cho thì bị ném đá, nhưng sự việc chưa đến mức nghiêm trọng nên tài xế không trình báo cơ quan chức năng.

Hiện Công an H.Sơn Hòa tiếp tục điều tra làm rõ.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.