Chồng 'thiêu sống' vợ lãnh 5 năm tù

06/09/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Sáng 6.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phan Thanh Vinh (35 tuổi, trú thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) 5 năm tù về tội 'Giết người' trong phiên xét xử sơ thẩm.

(TNO) Sáng 6.9, TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phan Thanh Vinh (35 tuổi, trú thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) 5 năm tù về tội 'Giết người' trong phiên xét xử sơ thẩm, diễn ra lưu động ở UBND xã Hòa Sơn.

>> Sốc với vụ thiêu sống vợ  

 
Phan Thanh Vinh trước tòa - Ảnh: Nguyễn Tú

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 23.1, Vinh đi nhậu tất niên ở nhà bạn về thì ghen tuông vô cớ với vợ là chị Đỗ Thị Thi (33 tuổi). Nguyên nhân, chiều cùng ngày có người ở chỗ làm của chị Thi gọi cho Vinh hỏi đã quá giờ làm nhưng chị Thi chưa đến và cũng không có nhà.

Vinh nghi chị Thi có quan hệ với người đàn ông khác nên gặn hỏi và có lời lẽ ghen tuông bóng gió, dẫn đến 2 vợ chồng cãi nhau.

Chị Thi chửi Vinh: “tôi không phải như anh là đồ súc vật” khiến Vinh tức giận xông đến tát vào mặt chị Thi.

Anh của Vinh là Phan Văn Quang biết chuyện sang mắng Vinh và can ngăn nhưng cả hai vợ chồng đều không nhường nhịn, tiếp tục lớn tiếng chửi nhau.

Lúc này, Vinh thấy góc phòng có sẵn chai xăng 1,5 lít liền mở nắp tạt vào người chị Thi. Thấy vậy, anh Quang cản Vinh nhưng chị Thi càng thách thức “ông có ưng giết thì giết đi” nên Vinh xông đến châm điếu thuốc vào áo chị Thi khiến lửa bốc cháy.

Anh Quang liền kéo chị Thi ra bếp dùng nước tưới, Vinh chạy vào nhà lấy mền trùm lên người vợ rồi đưa đi cấp cứu.

Hậu quả, chị Thi bỏng đầu, mặt và hai bàn tay, tỷ lệ thương tích 15%.

Sáng 24.1, Vinh đến cơ quan công an đầu thú.

Trước tòa, bị cáo ăn năn hối cải trước hành vi phạm tội do ghen tuông và nóng giận sau khi đã có uống bia rượu.

Bị hại là chị Thi cũng thừa nhận lỗi về mình do đã chửi và thách thức chồng, xin giảm nhẹ mức án cho chồng để sớm trở về cùng gia đình nuôi hai con nhỏ.

Nguyễn Tú

>> Tuyên án tử hình kẻ chém, thiêu sống người yêu
>> Chồng thiêu sống vợ và con gái vì muốn có con trai
>> Sốc với vụ thiêu sống vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.