Chủ đầu tư kháng cáo vụ “lãi phạt do chậm giao nhà”

30/06/2013 03:25 GMT+7

Ngày 27.6, ông Phan Thế Bảo, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường, đã ký đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND Q.3 xét xử vụ tranh chấp “lãi phạt do chậm bàn giao căn hộ” với nguyên đơn là bà N.T.B.N hôm 17.6.

Đơn kháng cáo trình bày 3 vấn đề, trong đó lý giải “việc chậm giao căn hộ có phần lỗi từ khách hàng, vì thực tế đến hơn 70% khách hàng cố tình góp vốn chậm, khiến việc thi công khó khăn”. “Nếu công ty chúng tôi cứng rắn cho đình chỉ thi công thì chắc chắn chỉ hoàn trả lại vốn góp cho khách hàng khi bán được dự án cho bên thứ ba. Trong khi đó, đối với dự án này công ty phải chạy huy động các nguồn khác nhằm cố gắng hoàn thành bàn giao căn hộ, thì chúng tôi bị phạt chiếm đến 20% giá trị hợp đồng, chẳng khác gì buộc chúng tôi phá sản”. Đặc biệt, đơn kháng cáo đề nghị Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm của TAND TP.HCM xem xét tính pháp lý của giao dịch cụ thể trong vụ kiện này, bởi việc thỏa thuận chuyển nhượng hợp đồng giữa các đương sự tại dự án “không thông qua sàn giao dịch” theo quy định của pháp luật.

Vụ kiện này như Thanh Niên đã thông tin, ngày 17.6 vừa qua Hội đồng xét xử sơ thẩm của TAND Q.3 đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc Công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường phải bồi thường hơn 258 triệu đồng do chậm giao nhà cho bà N. tại dự án căn hộ cao cấp ở đường Trần Xuân Soạn, Q.7.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.