Đánh chết người trong bệnh viện, lãnh 20 năm tù

12/09/2014 18:59 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Huỳnh (28 tuổi, quê Sóc Trăng) 20 năm tù và Nguyễn Thành Lợi (19 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù cùng về tội giết người.

(TNO) Ngày 12.9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Huỳnh (28 tuổi, quê Sóc Trăng) 20 năm tù và Nguyễn Thành Lợi (19 tuổi, ngụ TP.HCM) 12 năm tù cùng về tội giết người.

 Đánh chết người trong bệnh viện Triều An, lãnh 20 năm tù
Các bị cáo bị dẫn giải về trại giam - Ảnh: Ngọc Lê

Hai anh em ruột của Huỳnh là Lê Hồng Cường (32 tuổi) và Lê Văn Thừa (24 tuổi), cùng nhận mức án 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tòa còn tuyên buộc các bị cáo Huỳnh và Lợi có nghĩa vụ liên đới, bồi thường cho gia đình bị hại Nguyễn Hữu Diên (quê Phú Yên) trên 180 triệu đồng.

Theo cáo trạng, chiều 23.6.2013, anh Nguyễn Hữu Diên (quê Phú Yên) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đoạn đường thuộc phường Tân Tạo A, Q.Bình Tân (TP.HCM) thì bất ngờ cháu Lý Minh Tân (4 tuổi) chạy ngang qua.

Do sơ ý, anh Diên làm cháu Tân bị ngã. Dù cháu Tân chỉ bị xây xát nhẹ, nhưng anh Diên vẫn chở hai mẹ con cháu đến Bệnh viện Triều An (Q.Bình Tân) để khám, chữa.

Nghe tin cháu Tân bị tai nạn, Lê Hồng Quân (cậu ruột của cháu Tân) đến bệnh viện và gọi cho các anh em ruột là Huỳnh, Cường, Thừa và một người khác tên Lợi đến bệnh viện.

Khi tới đây, những người này hỏi ai là người gây ra tai nạn. Khi anh Diên đứng ra giải thích thì bị Cường, Huỳnh, Lợi đấm đá liên tục vào người khiến anh Diên ngã xuống bất tỉnh. Thấy vậy, Huỳnh và những người khác lấy xe máy trốn thoát. Hai ngày sau, anh Diên tử vong do chấn thương sọ não.

HĐXX nhận định, dù các bị cáo không bàn bạc và không có động cơ giết người trước đó, tuy nhiên, hành vi phạm tội của Lê Văn Huỳnh và đồng phạm rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tín mạng của người khác vốn được luật pháp bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến toàn xã hội nên xử phạt mức án nghiêm khắc nói trên. 

Ngọc Lê

>> Đánh chết hàng xóm, lãnh án 8 năm tù
>> Lãnh 8 năm tù vì đánh chết anh ruột
>> Một phụ nữ bị sét đánh chết khi đi chợ về
>> Đánh chết người vì nạn nhân chạy xe nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.