Điểm massage giam giữ người: Thêm hàng chục nạn nhân tố cáo chủ cơ sở

11/12/2008 00:22 GMT+7

* Bắt thêm một quản lý chuyên đánh đập nhân viên * Đình chỉ công tác một đại úy công an Hôm qua 10.12, PC14 Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Quốc Cường (31 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) - quản lý nhân viên cơ sở massage Tân Hoàng Phát (THP) để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản.

>> Kinh hoàng điểm massage giam giữ người
>> Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ “Cơ sở massage giam giữ người”
>> Lật lại hồ sơ một số vụ việc

Bắt người, cưỡng đoạt tài sản

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình làm việc tại THP, Cường được giao nhiệm vụ dạy nhân viên cách kích dục cho khách trong lúc massage, đồng thời còn trực tiếp ra tay đánh đập nhân viên vi phạm một cách dã man…

Cũng trong ngày hôm qua, thêm hàng chục nạn nhân tiếp tục đến trụ sở PC14 tố cáo tội ác của vợ chồng Trí, trong đó đa số là những gia đình từng phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để chuộc con gái khỏi “địa ngục trần gian” của vợ chồng Trí. Bi thảm nhất là trường hợp của gia đình bà N.T.L (quê Tây Ninh). Cuối tháng 11.2008, bà L. đã cầm giấy tờ nhà vay nóng 30 triệu đồng, nhờ bà con vay thêm 70 triệu đồng, gom đủ 100 triệu đồng đến van xin vợ chồng Trí cho chuộc 2 con gái là T.L.H (19 tuổi) và T.L.T (17 tuổi). Sau khi đọc Báo Thanh Niên, ngày 9.12, bà L. đã lặn lội từ Tây Ninh đến trụ sở PC14 nhờ can thiệp giúp lấy tiền lại để trả cho chủ nợ...

Lời khai của chủ cơ sở

Hai ngày sau khi bị bắt, bước đầu tại cơ quan công an, Phan Cao Trí, chủ các cơ sở massage THP khai: Năm 2001, Trí thành lập Công ty TNHH THP. Đến năm 2008, Trí thuê Phan Việt Hậu (em vợ) làm giám đốc, giao cho quyền điều hành, nhưng toàn bộ lợi nhuận kinh doanh phải nộp về cho vợ chồng Trí.

 

 Giấy sử dụng súng của bà Thanh nộp cho công an (phải) và 2 khẩu súng, đạn thu giữ được - Ảnh: Nguyên Bảo

Việc tuyển dụng các nhân viên massage, Trí móc nối với các môi giới ở Vĩnh Long, Cần Thơ... về các tỉnh miền Tây gạ gẫm các cô gái trẻ đưa tới cơ sở của THP, mỗi cô gái môi giới được trả 500.000 – 1.000.000 đồng. Nếu nhân viên chưa đủ 18 tuổi, Trí chỉ đạo Hậu lấy CMND, chứng chỉ hành nghề massage của nhân viên cũ đã nghỉ việc đưa ra đối phó với cơ quan chức năng khi bị kiểm tra. Những trường hợp này, dù không phải đào tạo nhưng Trí vẫn bắt ký giấy nợ 9 triệu đồng tiền học nghề. Ngoài ra, Trí cũng thừa nhận đã nhốt, đánh đập nhân viên, bán đồ với giá gấp đôi… Bước đầu, Trí chỉ nhớ có 5 trường hợp bỏ trốn khỏi cơ sở đã bị bảo vệ bắt lại đánh và có 2 nhân viên nữ năm 2007 bỏ trốn, nhảy từ lầu 1 xuống bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu...

Về nguồn gốc hai khẩu súng RG88 trong vụ việc, một khẩu cùng 23 viên đạn do công an thu được khi khám nhà số 58 đường số 4 của vợ chồng Trí, khẩu còn lại do Trí cùng bà Nguyễn Thị Kim Thanh (chủ cơ sở massage Thái Thanh ở Long Khánh, Đồng Nai) mang đến nộp cùng 7 viên đạn cao su, 1 viên đạn hơi cay và 2 giấy phép sử dụng súng.

Trí khai mua 2 khẩu súng trên của bà Thanh với giá 40 triệu đồng vào đầu năm 2008. Nhưng tại cơ quan công an, bà Thanh lại khai khoảng tháng 12.2007 có nhờ đại úy N.H.M, công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Long Khánh mua và làm giấy phép sử dụng 2 khẩu súng trên. Sau đó, bà Thanh giữ 1 khẩu, đưa cho con trai Huỳnh Đức Hùng (31 tuổi, quản lý Doanh nghiệp Thái Thanh) giữ 1 khẩu. Cách đây 2 tháng, bà Thanh có gửi Trí 1 khẩu nhờ giữ dùm. Cả hai giấy phép bà Thanh đem nộp đều ghi được cấp cùng ngày 5.12.2007, do thượng tá Phạm Hữu Tài, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Đồng Nai ký. Đây là súng thuộc loại công cụ hỗ trợ, súng hơi ngạt, do Đức sản xuất. Đáng ngạc nhiên là giấy phép ghi rõ cấp cho tổ chức: Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai), nhưng địa chỉ lại là DNTN Thái Thanh (?). Đến chiều 10.12, Công an thị xã Long Khánh cho biết đã tạm đình chỉ công tác đại úy N.H.M để làm rõ việc giúp bà Thanh mua và có giấy phép sử dụng 2 khẩu súng nói trên.

Một cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM cho biết, theo quy định thì loại súng công cụ hỗ trợ chỉ được cấp cho các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước có tổ chức bảo vệ, với mục đích bảo vệ tài sản của Nhà nước. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nguyên Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.