Điều tra vụ tạt a xít ở Bình Dương

14/04/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Chiều 14.4, trao đổi riêng với phóng viên Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Hữu Công - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) - cho biết cơ quan này đang khẩn trương điều tra vụ tạt a xít xảy ra tại khu phố Tân Phú (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An).

(TNO) Chiều 14.4, trao đổi riêng với phóng viên Thanh Niên Online, thượng tá Nguyễn Hữu Công - Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) - cho biết cơ quan này đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ tạt a xít xảy ra tại khu phố Tân Phú (phường Tân Bình, thị xã Dĩ An).

 Điều tra vụ tạt axít ở Bình Dương
Ông Hòa đang được điều trị vết bỏng tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Lương Ngọc

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, khoảng 5 giờ sáng ngày 12.4, ông Trần Thanh Hòa (48 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) đi bộ tập thể dục cùng với 2 người hàng xóm. Trong lúc đi bộ, có hai người đàn ông đi xe máy ngược chiều với nhóm của ông Hòa.

Sau đó, hai người đàn ông này vòng xe quay trở lại chạy song song với ông Hòa rồi bất ngờ dùng ca nhựa chứa a xít tạt vào người ông Hòa. Hai người đi cùng với ông Hòa chỉ bị thương nhẹ.

Sau khi vụ việc xảy ra, người nhà đã đưa ông Hòa đến Bệnh viện Quân đoàn 4 để cấp cứu, sau đó ông Hòa được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cứu chữa.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, ông Hòa kể lại: “Sự việc xảy ra nhanh đến mức tôi không nhìn thấy được biển số xe và loại xe chúng chạy, chỉ biết là có 2 người, lúc ấy đau rát quá nên chỉ biết kêu những người đi cùng chở vào bệnh viện”.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Hòa bị bỏng do a xít gây ra tại vùng tay trái, lưng, cổ và mặt với hơn 30% diện tích cơ thể. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của ông Hòa đã ổn định và bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi để tiến hành ca mổ đắp lại những phần thịt đã bị tổn thương và mất cảm giác do ảnh hưởng của a xít.

Được biết, ông Hòa làm nghề trồng rẫy và mới chuyển sang trồng dừa cách đây không lâu và chỉ mới bắt đầu đi bộ tập thể dục từ khoảng nửa tháng nay thì xảy ra sự việc.

Ông Hòa khẳng định: “Trước giờ tôi không hề có mâu thuẫn với ai, không biết chúng có tạt nhầm hay không, chứ tôi là nông dân đến điện thoại còn không dùng thì có làm gì ai”.

Tuy nhiên, Cơ quan điều tra cho biết hiện đã sàng lọc và xác định được một số nguyên nhân dẫn đến việc ông Hòa bị tạt a xít, nhưng vẫn rất cần sự hợp tác, khai báo thành thật của ông Hòa.

Đỗ Trường - Lương Ngọc

>> Kinh hoàng thầy giáo tạt axit đồng nghiệp
>> Tạt axit vợ cũ rồi tự thiêu
>> Vụ tạt axit cả gia đình 5 người: Hung thủ trả thù tàn độc
>> Người làm thuê cũ tạt axit vào cả gia đình chủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.