Đột nhập trại cai nghiện giải cứu đại ca

10/12/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Đàn em của Long "đầu rồng" đã đột nhập vào Trung tâm giáo dục, chữa bệnh, lao động xã hội Bình Thuận giải cứu "đại ca" đang cai nghiện tại đây.

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online chiều 10.12, thượng tá Trần Bá Sơn, Trưởng Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Ngọc Long (36 tuổi, còn gọi Long “đầu rồng”, quê Hải Phòng, trú Cam Ranh, Khánh Hòa) vì đã tổ chức trốn và chém bị thương nhân viên Trung tâm cai nghiện chữa bệnh.

 
Cửa khóa trung tâm bị những kẻ gây rối cắt để giải cứu Long “đầu rồng” (ảnh nhỏ)

Theo thượng tá Sơn, chiều 9.12, Công an huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) và công an các địa phương khẩn trương truy bắt Long.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm giáo dục, chữa bệnh, lao động xã hội Bình Thuận (sau đây gọi tắt là trung tâm, thuộc Sở LĐ-TB-XH, đóng tại thị trấn Phú Long, H.Hàm Thuận Bắc) cho biết, rạng sáng 9.12, có 4 người từ bên ngoài, dùng cưa, kềm cộng lực cắt khóa cổng đột nhập vào trung tâm.

Khi vào bên trong, những người này tiếp tục cắt hai lớp khóa, vào phòng cách ly đặc biệt giải cứu Long “đầu rồng”, một kẻ nghiện ma túy.

Khi phát hiện có các đối tượng bên ngoài và học viên cắt khóa bỏ trốn, anh Nguyễn Ngọc Sa (33 tuổi, nhân viên của trung tâm) và các bảo vệ đã lao vào ngăn chặn.

Lúc này, Long và các đối tượng bên ngoài dùng mã tấu lao vào đuổi chém tới tấp các bảo vệ. Anh Sa đã bị thương vì một nhát kiếm trúng tay, phải đưa đi cấp cứu may 7 mũi.

Khi giải cứu được Long “đầu rồng”, những kẻ gây rối vứt lại dao, mã tấu và kềm cộng lực.

 
Phòng cách ly đặc biệt của Long cũng bị cắt khóa

Được biết, Long vừa được đưa vào trung tâm ngày 7.12, chỉ chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sau khi chém nhân viên và được các đàn em giải cứu trốn khỏi nơi cai nghiện và chữa bệnh.

Tin, ảnh: Quế Hà

 >> Đến trại cai nghiện bán ma túy
>> Khó truy bắt học viên cai nghiện ma túy trốn trại
>> Khởi tố 3 cán bộ trung tâm cai nghiện đánh chết người
>> Y án vụ giết người ở trung tâm cai nghiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.