Dựng lại hiện trường vụ giết người trong xe Lexus

21/02/2009 00:11 GMT+7

Cuối giờ chiều hôm qua 20.2, Phòng PC14 Công an TP Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Thị Kim Anh để điều tra về hành vi giết người.

Trước khi tống đạt các quyết định, công an tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án tại PC14 Công an Hà Nội. Tỏ ra thành khẩn và hợp tác tốt, Kim Anh (trú tại phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) diễn tả lại động tác cầm dao lướt qua cổ nạn nhân.

Cô gái 22 tuổi này sau một ngày bị tạm giữ tại cơ quan điều tra vẫn khá ổn định về tâm lý. Dáng người mảnh khảnh và gương mặt khá xinh, cô bình tĩnh trả lời tất cả những câu hỏi của cơ quan điều tra cũng như tỏ ra rất điềm tĩnh khi đến hiện trường để diễn tả sự việc đã xảy ra đêm 13.2.

Theo tường thuật của Kim Anh, vào khoảng 23 giờ ngày 13.2, cô nhận lời đi cùng Nguyễn Tiến Chính (SN 1967, nhà ở phố Kim Ngưu, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) vì Chính dọa nếu không đi sẽ kể lại chuyện quan hệ tình cảm trước đây giữa hai người cho người yêu của cô biết.

Vũ Thị Kim Anh tại cơ quan điều tra

Sau khi lên xe và ngồi ở băng sau của chiếc Lexus sang trọng, Kim Anh được Chính đưa tới gần một cửa hàng gội đầu, giác hơi phía trong ngõ 279 Đội Cấn, phường Ngọc Hà và nói chờ thêm một người bạn của Chính. Sau một vài câu chuyện nhát gừng không đầu không cuối, bất ngờ Chính ngả hết ghế lái ra phía sau và có hành vi sàm sỡ.

Trước sự phản ứng quyết liệt của Kim Anh, Chính ngồi dậy, mở cửa xe ra ngoài đứng. Ngồi một mình trong xe, Kim Anh hốt hoảng và nhìn thấy một con dao gọt hoa quả ở chiếc túi lưới sau ghế phụ xe nên chuẩn bị tinh thần tự vệ.

Cùng lúc này, Chính trở lại xe và tiếp tục nằm trên chiếc ghế lái và tiếp tục sàm sỡ. Quá bức xúc trước những hành vi của Chính, đồng thời nghĩ đến những ám ảnh khi chuyện quá khứ của mình bị bạn trai biết được, Kim Anh bất ngờ cầm dao cứa 1 nhát vào cổ Chính.

Mẹ Kim Anh (trái) động viên con gái - Ảnh: Thái Sơn

Vết cắt chí mạng từ trái qua phải làm đứt động mạch và khí quản khiến Chính không nói được. Khi Chính nổ máy xe, Kim Anh vẫn một tay cầm dao, một tay mở cửa xe chạy ra đường. Sau đó vứt dao và bắt taxi về nhà bạn trai ở phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.

Trước khi được đưa vào trại tạm giam, trưa qua Kim Anh được phép gặp người thân. Dù khá cứng cỏi trước cơ quan điều tra, nhưng trước mẹ và người thân, cô gái chỉ biết khóc nức nở. Người mẹ tiều tụy từ cú sốc này vẫn động viên con gái và không quên dặn dò: “Nhớ thành khẩn khai báo con nhé. Mẹ tin pháp luật sẽ khoan hồng với con”.

Năm học lớp 12, Kim Anh đạt giải nhất Tin học toàn quốc, giải 3 môn Vật lý toàn quốc. Thành tích học tập xuất sắc của cô gái dân tộc Tày này được chứng minh rõ nhất ở kỳ thi đại học: được 26 điểm, nhưng do thiếu 1 điểm để vào Học viện Cảnh sát nhân dân nên Kim Anh đành nộp hồ sơ nguyện vọng hai vào trường Đại học Sư phạm 1.

Sau khi về Hà Nội học đại học, Kim Anh trú tại phòng 306 D7, khu tập thể Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang cùng anh và em trai. Kim Anh được bạn học đánh giá là có cá tính. Còn những người hàng xóm cho biết, Kim Anh là cô gái rất ngoan, điềm tĩnh, ít nói và sống chan hòa với hàng xóm láng giềng. Hằng ngày, Kim Anh đi học từ sáng, đến tối mới về nhà và luôn tỏ ra lễ phép với những người xung quanh.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ. Từ vụ án này, thượng tá Trần Ngọc Hà, Đội trưởng đội trọng án PC 14 cảnh báo các bạn trẻ trong quan hệ phải biết rõ đối tác. "Công an Hà Nội từng vào cuộc điều tra nhiều vụ án gây thương tích, hoặc giết người có nguyên nhân từ mâu thuẫn tình ái.

Trong đó có cả những vụ việc sinh viên cặp với người giàu có đã có vợ rồi bị đe dọa, ép buộc quan hệ để bị dồn đến đường cùng rồi chính nạn nhân sau những vết trượt dài đã có những hành xử vi phạm pháp luật", thượng tá Hà nói.

 Thái Uyên - Trương Định

Hung thủ là một nữ sinh viên
>
 
Một người bị giết trong xe Lexus 
> 
Tình tiết mới trong vụ giết người trên xe Lexus 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.