Ép công nhân làm đến ngất xỉu

09/09/2013 02:38 GMT+7

Sáng 8.9, 7 nữ công nhân của Công ty TNHH Việt Nam Knitwear (đường số 3, KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã hồi phục và xuất viện.

Sáng 8.9, 7 nữ công nhân của Công ty TNHH Việt Nam Knitwear (đường số 3, KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã hồi phục và xuất viện.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng 7.9 tại công ty này xảy ra vụ ngất xỉu hàng loạt, Trung tâm cấp cứu 115 TP.Đà Nẵng đã huy động 2 xe, tiến hành sơ cứu tại chỗ và xác nhận đã có 15 nữ công nhân choáng ngất do làm việc quá sức với các triệu chứng tụt can xi, hạ đường huyết, trong số này có 7 người bệnh trạng diễn biến xấu nên được đưa vào Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu (5 người) và Bệnh viện Giao thông vận tải tại Đà Nẵng.

Thanh tra sở Lao động -Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng cho biết tính đến thời điểm xảy ra vụ ngất xỉu tập thể, các công nhân đã làm việc đến 17 giờ đồng hồ liên tục/ngày. Thanh tra sở đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động đối với Công ty TNHH Việt Nam Knitwear do bắt công nhân tăng ca quá thời gian cho phép (tối đa 12 tiếng/ngày).

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.