Giả danh cán bộ Bộ Công an 'hù' CSGT

14/09/2013 03:10 GMT+7

Hôm qua 13.9, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã xác định 'trung úy' Lý Văn Lộc (28 tuổi, ngụ Bình Phước) là người giả danh cán bộ Bộ Công an 'đòi' kiểm tra quy trình tuần tra kiểm soát của CSGT, nhưng đã bị ngăn chặn kịp thời.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 15 giờ ngày 11.9, Lộc mặc cảnh phục, cấp hàm trung úy đi xe gắn máy (BKS: 93F1-133.42), tự xưng là cán bộ của Tổng cục VII (Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an), đã đến kiểm tra quy trình tuần tra kiểm soát của tổ CSGT thuộc Đội CSGT Hàng Xanh, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (Công an TP.HCM), đang thi hành công vụ trên quốc lộ 1A, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

Nghi ngờ, lực lượng CSGT yêu cầu Lộc xuất trình thẻ ngành nhưng người này chỉ xuất trình được CMND, GPLX nên đã mời "vị cán bộ" này về trụ sở Công an P.Hiệp Bình Phước làm việc.

Tại đây, Lộc lại nhận mình công tác tại C70, Tổng cục VII, Bộ Công an, nhưng khi cán bộ Công an P.Hiệp Bình Phước hỏi số điện thoại cơ quan để liên lạc thì người này không cung cấp. Qua xác minh, công an phường phát hiện C70 không có người nào tên là Lý Văn Lộc. Qua đấu tranh, Lộc đã khai nhận trước đây Lộc từng đi nghĩa vụ công an.

Sau khi xuất ngũ, Lộc đã giữ lại bộ quân phục làm kỷ niệm. Thời gian gần đây, Lộc xin quân hàm trung úy của một người bạn gắn vào quân phục giả danh Bộ Công an để đi “hù dọa” CSGT với mục đích xấu. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Đàm Huy

>> Cướp giả danh công an
>> Giả danh công an lừa đảo chạy án
>> Giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng
>> Tạm giữ nghi can giả danh công an lừa “chạy án”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.