Giả danh con bộ trưởng lừa tình lẫn tiền

12/06/2010 00:04 GMT+7

Cơ quan an ninh điều tra (VP phía Nam, Bộ Công an) vừa bắt tạm giam Trần Ngọc Tuệ (ảnh) (34 tuổi, quê Bắc Giang) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với chiêu giả danh “con bộ trưởng”, “tướng lĩnh của Bộ Công an”, Tuệ đã lừa cả tiền lẫn tình của nhiều nạn nhân, trong đó đa số là các cô gái trẻ.

Học hết lớp 12, Tuệ xin vào làm tại một ban quản lý chợ ở Bắc Giang. Làm được một thời gian, Tuệ đột ngột xin nghỉ, khăn gói rời quê đi nơi khác lập nghiệp. Tận dụng ưu điểm bảnh bao, ăn nói ngọt ngào, Tuệ đi gạ tình nhiều cô gái trẻ. Cuối năm 2006, Tuệ làm quen với một cô gái tên H. (quê Hải Phòng). Tuệ tự xưng là con của bộ trưởng nhưng mẹ, em ruột bị chết nên bố đưa Tuệ qua Mỹ du học. Nhớ nhà, Tuệ trốn bố về Việt Nam chơi nên giấy tờ tùy thân không có, tiền có trong tài khoản nhưng không rút được... Với lời lẽ có cánh, chẳng bao lâu, Tuệ đã “cưa đổ” cô H. Để thuyết phục gia đình cô H., Tuệ thuê một người đàn ông làm tài xế lái ô tô đưa Tuệ về tận Hải Phòng ra mắt ba mẹ vợ tương lai. Kết quả của cuộc tình giữa Tuệ và cô H. là một đứa con (đến nay đã hơn 3 tuổi).

Đầu tháng 1.2007, Tuệ lại quen được một cô gái khác tên V. (quê ở Vinh, sinh viên năm cuối của một trường đại học tại Hà Nội). 3 tháng sau, Tuệ cưới V., 2 người thuê nhà trọ ở Hà Nội sinh sống. Tuệ dựng chuyện yêu cầu vợ về quê mượn người thân 100 triệu đồng để Tuệ “chạy” vào làm việc tại một ngân hàng của Nhà nước. Tin tưởng chồng, V. về quê vay mượn của bà con gom được 100 triệu đồng đưa cho Tuệ. Hằng ngày, Tuệ xách cặp, ăn mặc lịch sự đi làm nhưng thực chất hắn sử dụng số tiền của vợ đưa để ăn chơi.

Trong thời gian sống với V., Tuệ lên mạng chát quen được một cô gái khác tên B. (quê ở Đồng Nai). Tết Nguyên đán 2008, Tuệ lừa vợ về quê ăn Tết một mình, còn Tuệ khăn gói vào TP.HCM sống chung như vợ chồng với cô B. Trong khi cô B. dốc hết tình cảm, tiền bạc cho Tuệ, thì Tuệ tiếp tục ra ngoài cặp bồ với các cô gái trẻ khác để lừa tình, lừa tiền. Vào khoảng tháng 4.2010, Tuệ lấy mác là con cán bộ cao cấp của Thanh tra chính phủ đến một cửa hàng bán ô tô (Q.1) giả vờ muốn mua 1 chiếc Audi, làm quen được một nữ nhân viên bán hàng tên D. Sau đó, Tuệ mượn tiền, điện thoại di động của cô D. rồi biến mất. Tháng 5.2010, Tuệ lại tán tỉnh được một cô tên T., rồi mượn thẻ ATM để chiếm đoạt tiền...

Ngày 25.5, một trong số các nạn nhân bị Tuệ lừa tiền, tình cờ thấy Tuệ đang ngồi trong một tiệm internet ở Q.12 (TP.HCM) nên gọi cho công an đến bắt Tuệ. Tại trụ sở công an, Tuệ tỏ ra cứng đầu khai man tên là Trần Tử Anh; bố mẹ, anh chị em chết hết, sống lang thang. Qua nhiều giờ đấu tranh, cuối cùng Tuệ khai tên thật là Trần Ngọc Tuệ (quê Bắc Giang) đang sống chung với cô B. ở một khách sạn tại TP.HCM.

Thông qua Báo Thanh Niên, Cơ quan an ninh điều tra yêu cầu ai là nạn nhân của Tuệ xin gọi số điện thoại: 069.37294 để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Đ.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.