Giảm án cho cô gái tát CSGT

09/01/2012 14:41 GMT+7

(TNO) Sáng 9.1, TAND TP.HCM chấp nhận một phần kháng cáo, giảm 3 tháng tù cho Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), còn 6 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.

(TNO) Sáng 9.1, TAND TP.HCM chấp nhận một phần kháng cáo, giảm 3 tháng tù cho Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), còn 6 tháng tù về tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, chiều 2.7.2011, Linh đi trên xe gắn máy cùng bà Trương Thị Hạnh (SN 1974, thường trú tại P.Tân Thới Hiệp, Q.12) và Phạm Quang Minh (SN 1995). Khi phát hiện bà Hạnh đi xe ngược chiều trên đường Lê Văn Khương (hướng từ cầu Gò Dưa về UBND P.Thới An), thượng sĩ CSGT Nguyễn Đức Ánh và chiến sĩ thực tập Vũ Quang Long (thuộc Đội CSGT - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an Q.12) đang làm nhiệm vụ đã yêu cầu bà Hạnh dừng lại để kiểm tra giấy tờ.

Bà Hạnh chỉ trình được giấy chứng nhận đăng ký xe, không trình ra được giấy tờ khác theo yêu cầu. Khi thượng sĩ Ánh lập biên bản, bà Hạnh giật cuốn sổ biên lai và giằng xe dẫn đi. Thượng sĩ Ánh và chiến sĩ thực lập Long giữ xe lại để lập biên bản hành chính liền bị Linh cự cãi, xô đẩy và quay ra tát vào mặt chiến sĩ Long 4 cái.


Bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh trong phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Trần Duy

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, Linh thừa nhận cách hành xử đánh CSGT đang làm nhiệm vụ là hoàn toàn sai trái nhưng lúc xảy ra sự việc vì ức chế, không am hiểu pháp luật nên hành động nông nổi.

Bên cạnh đó, Linh xin Hội đồng xét xử (HĐXX) cho hưởng án treo để tiếp tục việc học (Linh đang học lớp 12) và bản thân có bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn phải vừa học vừa làm để phụ giúp gia đình, nuôi mẹ (mẹ Linh bị cận thị nặng)…

Có mặt tại tòa, bà Trương Thị Hạnh cũng thừa nhận hành vi sai trái của mình và xin HĐXX xử nhẹ, án treo để Linh tiếp tục được đi học. 

HĐXX nhận định hành vi của Linh đã cấu thành tội “chống người thi hành công vụ”, bản án sơ thẩm tuyên phạt là đúng người đúng tội và cũng đã cân nhắc hết các tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, tại phiên tòa Linh tỏ ra thành khẩn, hoàn cảnh gia đình khó khăn… nên đã giảm án như trên. 

Ngay khi HĐXX tuyên án, Linh và bà Hạnh khóc lóc vật vã. Linh còn đập đầu vào một cái bàn trong phòng xử. 

Lê Nga

>> "Cô gái tát CSGT" bị tuyên phạt 9 tháng tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.