Giết bạn để xù nợ

05/01/2014 02:40 GMT+7

Cuối tháng 12.2013, phiên tòa lưu động của TAND tỉnh Hòa Bình đưa một bị cáo từng là giám đốc doanh nghiệp về xét xử sơ thẩm và tuyên án tử hình ngay tại quê quán của ông ta ở thị trấn Mai Châu.

 Giết bạn để xù nợ
Hàng trăm người dân đã đến theo dõi phiên tòa lưu động tổ chức ở sân vận động huyện Mai Châu (Hòa Bình) hôm 30.12.2013 - Ảnh: Nam Anh

Theo cáo trạng, do quen thân nên ngày 12.4.2013, ông Phạm Đức Hậu, Phó giám đốc Ngân hàng NN-PTNT H.Mai Châu gọi điện cho Lê Văn Minh (52 tuổi, quê quán thị trấn Mai Châu, H.Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên xây dựng Văn Minh, nhờ tìm giúp bạn gái để tâm sự. Đến 17 giờ 30 ngày 13.4.2013, khi đang trên đường từ TP.Hòa Bình về thị trấn Mai Châu, ông Hậu tiếp tục gọi điện cho ông Minh và được ông Minh hẹn đến khu bãi rác thuộc xã Tòng Đậu (H.Mai Châu) để nói chuyện tiếp. Tại đây, sau khi điện thoại cho một số cô gái để rủ đi chơi nhưng không thành, giữa ông Minh và ông Hậu đã xảy ra cãi vã.

Trong lúc cãi vã, ông Hậu dọa sẽ cắt đứt quan hệ, không tạo điều kiện cho ông Minh vay vốn để tiếp tục làm ăn. Bực tức trước thái độ của ông Hậu, ông Minh đã lấy một tuýp sắt rồi bất ngờ đập nhiều nhát vào đầu ông Hậu, khiến ông Hậu chết tại chỗ. Sau khi gây án, ông Minh đưa thi thể ông Hậu lên chính chiếc xe ô tô của nạn nhân rồi tự mình điều khiển xe hướng về thị trấn Mai Châu. Khi tới khu vực đỉnh Thung Khe, nơi có mép vực sâu hàng trăm mét thuộc xã Phú Cường (H.Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), ông Minh đã đẩy xe xuống vực nhằm tạo hiện trường giả của một vụ tai nạn giao thông.

Đến ngày 16.4.2013, thi thể cùng chiếc xe ô tô của ông Hậu được người dân phát hiện. Sau nhiều ngày điều tra, đến ngày 1.5.2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Minh để điều tra làm rõ.

Tại phiên tòa lưu động tổ chức ở sân vận động của H.Mai Châu hôm 30.12.2013, bị cáo Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án 9 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tử hình về tội giết người, tổng hợp chung hình phạt buộc bị cáo phải chấp hành mức án cao nhất là tử hình. Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng buộc bị cáo Minh phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại và phía Ngân hàng NN-PTNT H.Mai Châu số tiền 572 triệu đồng.

Điều đáng nói, trong vụ án này hung thủ từng là bạn thân thiết của nạn nhân từ thời còn đi học và cũng từng có thời gian làm việc trong ngành ngân hàng. Sau khi mãn hạn tù 3 năm trong một vụ án trước đó, ông Minh trở lại địa phương xoay qua làm rất nhiều nghề để mưu sinh. Đến năm 2001 ông Minh chuyển qua làm cai thầu xây dựng, trước khi thành lập Công ty TNHH một thành viên Văn Minh đặt trụ sở ngay tại nhà riêng ở tiểu khu 1, thị trấn Mai Châu.

Tại phiên tòa ông Minh cũng khai nhận, do là chỗ bạn bè thân tình nên ông Hậu đã nhiều lần đứng ra giúp tìm khách hàng trong ngành xây dựng, lo nguồn vốn để công ty hoạt động. Thậm chí, ông Hậu còn đứng ra tín chấp để vay tiền ngân hàng cho ông Minh làm ăn. Thời gian sau này công ty của ông Minh làm ăn thua lỗ, không có tiền trả ngân hàng nên ông Minh đã nảy sinh ý định giết bạn. Bị cáo cũng khai ý định sau khi giết ông Hậu, sẽ tung tin rằng số tiền vay đã trả đầy đủ cho ông Hậu.

Hà An

 >> Giám đốc giết người, tạo hiện trường giả, nhận án tử hình
>> Trộm xong còn tạo hiện trường giả, báo công an
>> Giết bạn tù rồi dựng hiện trường giả
>> Dựng hiện trường giả lừa công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.