Hà Tây: Tạm giam 38 đối tượng đánh bạc

13/03/2007 12:01 GMT+7

Tiếp tục làm rõ vụ đánh bạc cực lớn tại Hà Tây, hôm qua 12.3, CQĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh tạm giam 38 trong số hơn 100 đối tượng bị bắt quả tang đang chơi xóc đĩa đêm 11.3 tại thôn 10 xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Tây.

Sau khi đưa 121 con bạc (trong đó có 47 phụ nữ) về Hà Nội lấy lời khai ban đầu, CQĐT đã làm rõ đối tượng tổ chức sới bạc là Phạm Văn Tuân (SN 1964, trú tại Chương Mỹ, Hà Tây) và Dương Thị Nga (SN 1964, có hộ  khẩu tại Hà  Nội). Cơ quan công an thu được một lượng tiền khá lớn, theo thông tin ban đầu có thể lên tới hơn một tỷ đồng (số tiền vẫn đang niêm phong, chưa được kiểm đếm), hàng trăm điện thoại di động, 25 xe ô tô đắt tiền các loại và hàng chục xe máy.

CQĐT đã làm rõ đây là sới bạc di động từng được tổ chức ở các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh... Chúng tổ chức ở mỗi nơi một thời gian ngắn, khi bị quần chúng để ý liền đến tỉnh khác. Sau khi bị lộ tại Bắc Ninh, Nga và Tuân đã thuê trang trại của Đồng Văn Hoa ở Hà Tây để tổ chức sới bạc. Trang trại này nằm trên một quả đồi phủ kín bạch đàn, tách biệt khá xa khu dân cư.

Giống như bọn tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp ở Sóc Sơn vừa bị phát hiện hồi cuối năm 2006, Tuân và Nga cho dựng lều, căng nhà bạt trên sườn đồi, kéo điện từ nhà dân để chiếu sáng và phục vụ trà nước. Mỗi ngày, sới bạc hoạt động hai ca từ 11h đến 15h30, ca tối từ 19h đến 21h. Chủ sới thu tiền hồ với mức 150.000 đồng/con bạc/lần vào chơi. Để đối phó với công an, chúng thuê bảo vệ là các tên nghiện hút, những tay “anh chị” đứng cách xa từ 3 km để cảnh giới và thông tin bằng bộ đàm chuyên nghiệp.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.