Hai CSGT dũng cảm truy đuổi cướp

01/12/2012 03:20 GMT+7

Khoảng 19 giờ ngày 30.11, hai CSGT thuộc đội CSGT Bình Triệu gồm đại úy Nguyễn Văn Tùng và thượng úy Bùi Tiến Lợi, đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1K đoạn P.Linh Xuân (Q.Thủ Đức, TP.HCM), thì nhận được tin báo từ một người dân cho biết một tên cướp dùng dao khống chế cướp xe Honda của một cặp tình nhân ở thị xã Dĩ An (Bình Dương), đang phóng về TP.HCM trên quốc lộ 1K.

Lập tức, hai CSGT lên xe mô tô đuổi theo một thanh niên khả nghi. Khi thấy xe CSGT đuổi theo, người này liều lĩnh phóng tốc độ cao, lạng lách nhằm cắt đuôi xe của cảnh sát, nhiều lúc cố tình ép xe cảnh sát nhằm gây tai nạn. Không để kẻ khả nghi chạy thoát, hai CSGT rút súng bắn chỉ thiên nhiều lần nhưng người này vẫn ngoan cố chạy trên một quãng đường dài khoảng 10 km.

Khi tới đường Võ Văn Ngân, hai CSGT đuổi kịp và đạp xe kẻ khả nghi ngã ra đường, nhưng hắn đã nhanh chân bỏ xe chạy vào một nhà dân, rút dao khống chế chủ nhà ép lên sân thượng cố thủ.

Hai CSGT huy động người dân vây kín căn nhà, đồng thời báo cho công an địa phương; sau đó cùng cảnh sát hình sự tiếp cận sân thượng tước đoạt dao, khống chế tên cướp dẫn giải về Công an P.Trường Thọ (Q.Thủ Đức) để làm rõ. Tại cơ quan công an, tên cướp khai tên Võ Văn Hoài (21 tuổi, ngụ xã Chi Lăng, H.Tịnh Biên, An Giang; tạm trú tại TX.Thuận An, Bình Dương) đã cùng đồng bọn gồm 1 nam 1 nữ khống chế một cặp tình nhân cướp tiền, điện thoại di động và xe; sau đó tẩu thoát. Riêng Hoài đã dùng xe cướp được chạy về TP.HCM thì bị hai CSGT phát hiện truy đuổi. Hiện Công an Thủ Đức đang truy bắt đồng bọn của Hoài.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.