Hủy án vì nghi ngờ bỏ lọt tội phạm

05/09/2010 00:35 GMT+7

Hôm thứ hai (30.8) vừa qua, Hội đồng xét xử của TAND TP.HCM đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ Lê Hoài Phong, trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra Công an Q.Tân Bình điều tra lại theo thủ tục chung, do xét thấy có dấu hiệu lọt người lọt tội mà trong phạm vi cấp tòa phúc thẩm không thể làm rõ được.

Vụ án này xảy ra hồi tháng 3.2008 và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận do có liên quan đến nữ tiến sĩ Trần Thị Diễm Thúy, là giảng viên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, tác giả của nhiều bộ sách và giáo trình. Vào thời điểm lúc bấy giờ, cơ quan điều tra đã tình nghi bà Thúy chủ mưu, tổ chức và cung cấp phương tiện cho Lê Hoài Phong tạt axit “tình địch” là bà V.T.L. Điều tra viên đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường nơi bà Thúy giảng dạy và cuối tháng 7.2008, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nhà bà Thúy. Tuy nhiên, cáo trạng của Viện KSND Q.Tân Bình sau đó nêu: “Không có chứng cứ nào để khẳng định chính Trần Thị Diễm Thúy là người đã xúi giục, cung cấp axit, phương tiện để Lê Hoài Phong thực hiện...”.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 3.2010, TAND Q.Tân Bình đã tuyên phạt bị cáo Lê Hoài Phong 4 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”, đồng thời kiến nghị cấp phúc thẩm tiếp tục làm rõ những tình tiết liên quan đến bà Thúy.            

V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.