Kẻ lừa bán 7 phụ nữ sang Malaysia bán dâm lãnh án

20/12/2012 14:22 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 20.12 xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Võ Thị Thanh Thúy (29 tuổi, quê Tịnh Biên, An Giang) 9 năm tù và Ngô Trọng Hiếu (29 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) 7 năm tù về hành vi “mua bán người”.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3.2011, Thúy từ Việt Nam sang làm nhân viên massage tại Star Robin Spa (Malaysia).

Làm được hai tháng, Thúy xin nghỉ và móc nối với ông chủ là sẽ về Việt Nam tìm phụ nữ sang đây để bán dâm. Chi phí cho mỗi cô gái mà Thúy đưa sang là 45 triệu đồng. Tiền thu được từ các cô gái bán dâm sẽ tập hợp lại mỗi tháng gửi cho Thúy một lần.

Ngày 24.11.2011, chị N.T.H (23 tuổi) và chị N.T.K.L. (28 tuổi) từ Cần Thơ lên Q.8 (TP.HCM) tìm việc làm thì tình cờ gặp Thúy.

Sau khi làm quen, Thúy bảo mình có người thân đang quản lý một siêu thị ở Malaysia. Thúy ngỏ ý muốn giúp chị H. và L. sang siêu thị ở Malaysia làm việc với "mức lương rất cao, sau khi trừ chi phí ăn uống, tiền thuê phòng trọ mỗi tháng kiếm được khoảng 20 triệu đồng".

Để dụ hai nạn nhân này, Thúy bảo hứa lo toàn bộ chi phí, và đưa 10 triệu đồng cho mỗi người để mua sắm quần áo, sau đó sẽ trừ dần vào tiền lương.

Ngày 24.12.2011, Thúy cùng Ngô Trọng Hiếu đã đưa H. và L. đến sân bay để sang Malaysia. Sau đó, hai người này được một người lạ mặt bên Malaysia đưa vào Star Robin Spa (nơi Thúy làm việc cũ) và buộc đi bán dâm.

H. và L. phản đối thì bị đánh đập, nhốt vào phòng kín và bỏ đói. Vì lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng nên hai chị H. và L. đành chấp nhận làm gái mại dâm. Cụ thể, giá mỗi lần bán dâm cho khách là 200 ringgit, ông chủ lấy 140 ringgit, còn 60 ringgit giữ lại cho Thúy đến khi nào đủ 45 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Tuy nhiên, do bị bắt tiếp khách quá nhiều nên hai người này không chịu nổi, van xin được về Việt Nam. Thúy ra điều kiện muốn về Việt Nam thì phải đưa tiền chuộc 45 triệu đồng/người.

Chị H. liền điện thoại cho chồng là anh T. để gặp Thúy đưa tiền. Anh T. đưa trước 6 triệu đồng tiền vé máy bay rồi hẹn khi hai người thân về Việt Nam sẽ thanh toán hết.

Ngày 3.1.2012, khi chị H. và chị L. về Việt Nam, Thúy và Hiếu đến gặp anh T. để nhận tiền chuộc thì bị công an bắt quả tang.

Tính đến lúc bị bắt, Thúy đã lừa 7 phụ nữ sang Malaysia bán dâm và đã nhận 1.300 USD. Trong quá trình phạm tội, Thúy đã có sự giúp sức nhiệt tình của Hiếu.

Lê Nga

>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Gái mại dâm buôn người lãnh 25 năm tù
>> Thụy Sĩ phá đường dây buôn người Thái Lan
>> Phá đường dây buôn người ra nước ngoài bán dâm
>> Việt Nam - Campuchia hợp tác ngăn chặn buôn người
>> Phát hiện mánh khóe buôn người tinh vi
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 5: Những cuộc giải cứu
>> Xôn xao về bản báo cáo nạn buôn người ở Anh
>> Cần chấm dứt tình trạng buôn người
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 4: Chạy trốn khỏi “động quỷ”
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 3: Nô lệ tình dục
>> Nóng bỏng nạn buôn người - Kỳ 2: Nạn nhân thành thủ phạm
>> Nóng bỏng nạn buôn người
>> Nữ quái 16 tuổi buôn người sang Trung Quốc
>> Vợ Will Smith kêu gọi phòng chống nạn buôn người
>> Trung Quốc phá đường dây buôn người, giải cứu 181 trẻ em
>> Philippines điều tra vụ buôn người sang Syria
>> Ấn Độ phá đường dây buôn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.