Khởi tố 21 phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu

10/08/2014 01:32 GMT+7

Ngày 9.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố, bắt giam 21 người là phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam K1 - Cái Tàu (xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau) về hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời xem xét hành vi mua bán trái phép các chất ma túy.

Ngày 9.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố, bắt giam 21 người là phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam K1 - Cái Tàu (xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau) về hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng thời xem xét hành vi mua bán trái phép các chất ma túy.

Theo điều tra ban đầu, Bùi Hoàng Minh (tự Minh Mèo, 31 tuổi) đang thụ án tại phân trại số 1, khu 2 (Trại giam K1 - Cái Tàu) về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”, đã bắt mối với những con nghiện tại khu 2, trong đó có Nguyễn Hoàng Vũ (23 tuổi) để bàn cách bán chất gây nghiện kiếm lời, đồng thời rủ rê Phạm Thành Thắng (32 tuổi) mua thuốc và mở rộng đường dây.

Theo lời khai của Vũ, khoảng đầu tháng 4.2014, đường dây hết hàng nên Thắng, Minh nhờ người bên ngoài mua cần sa và tân dược gửi vào. Khi Vũ đi nhận hàng thì bị cán bộ quản giáo phát hiện, thu giữ. Cay cú, Minh có hành động, lời lẽ kích động các phạm nhân khác nổi loạn, đập phá buồng giam.  Đến khoảng 21 giờ ngày 13.4, khu 2 Trại giam K1 - Cái Tàu gần như tê liệt vì hành động quá khích của các phạm nhân. Ban giám thị trại giam phải nhờ lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Cà Mau hỗ trợ thì tình hình mới ổn định trở lại.

Theo cơ quan điều tra, số tân dược có chất gây nghiện thực chất là dạng thuốc ho có giá 500 đồng/viên, nếu dùng nhiều sẽ gây ảo giác, cuồng loạn, có thể tử vong. Khi đưa vào trại, Minh và Thắng bán 50.000 đồng/viên. Còn cần sa, bọn chúng xé nhỏ ra bán cho các con nghiện khác để thu lợi.

Gia Bách

>> Truy tố đường dây buôn bán ma túy trong trại giam
>> Kẻ gian đột nhập trại giam lấy trộm súng K54
>> Khởi tố vụ án gây rối tại trại giam Cái Tàu
>> Vụ phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu: Do bị tịch thu... chất gây nghiện
>> Vụ phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu: Phát hiện 10.000 viên tân dược và 1,4 kg cần sa
>> Phạm nhân gây rối tại trại giam Cái Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.