Khởi tố hai kẻ bán phụ nữ qua Trung Quốc

01/07/2009 00:15 GMT+7

(TNO) Ngày 30.6, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Phượng (60 tuổi, ngụ xã Phước An, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Phan Thị Mỹ Nương (51 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang) về tội "mua bán phụ nữ và trẻ em".

Tháng 8.2008, nghe con gái ruột là Trần Thị Minh (34 tuổi, đang sinh sống ở Quảng Tây, Trung Quốc) gợi ý nếu đưa các cô gái Việt qua Trung Quốc được trả thù lao 5 triệu đồng/người, Phượng đã cùng Nương đến H.Châu Phú (An Giang) dụ dỗ các gia đình nghèo có con gái trẻ qua Trung Quốc phụ việc bán hàng được trả lương cao. Đã có 5 nạn nhân (tuổi từ 15 - 31) tin lời, nhưng thực tế họ bị bán vào nhà chứa. Ngày 17.2.2009, một trong số các nạn nhân đã bị Công an Trung Quốc bắt giữ khi đang bán dâm cho khách. Sau khi nghe trình bày, Công an Trung Quốc đã trao trả về VN. 

Một nạn nhân khác là D. may mắn được giải cứu khỏi nhà chứa đã làm đơn tố cáo Phượng và Nương. Công an tỉnh An Giang đã chuyển hồ sơ các nạn nhân còn lại đề nghị Bộ Công an sớm có biện pháp phối hợp cùng Công an Trung Quốc giải cứu. 

Thanh Dũng - Phú Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.